Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — “เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข  กำปั้นเสื้อกล้ามคว้าตั๋วโอลิมปิก2016 ประเดิมชกรอบแรกเจอ เชลดี้ ทาบิโอ ดาลมินี่ นักชกจากสวิตเซอร์แลนด์ มั่นใจผ่านแน่แต่จะไม่ประมาท ขณะที่ “เจ้าสด”ฉัตรชัย บุตรดี  กำปั้นความหวังของไทย พบ อาราชิ โมริซากะ นักชกญี่ปุ่นหากชนะ จะผ่านเข้าชิงชนะเลิศทันที  ด้าน “เจ้าลม”สายลม อาดี ได้บายรอบแรก ไปเจอกับเจ้าภาพ บราซิล ในรอบรองฯ ในการแข่งขันปรีโอลิมปิก2016 ที่กรุงริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล  ส่วน 6 กำปั้นลงนวมซ้อมกับทีมชาติเกาหลีใต้ ก่อนจะเปิดฉากปะลองฝีมือแบบยกทีมกับ อินเดียในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ในการร่วม อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง เทรนนิ่งแคมป์  ที่เมืองเฉียงอัน ประเทศจีน

ความเคลื่อนไหวของมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซี่งทีมกำปั้นเสื้อกล้ามไทยได้ร่วมทำการแข่งขัน 2 รายการ ปรีโอลิมปิก2016 ““ริโอ 2016 บ็อกซิ่งเทสต์อีเว้นท์”  ที่ กรุงริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล กับ อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง เทรนนิ่งแคมป์   ที่ เมือง เฉียงอัน กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ที่เป็นการฝึกซ้อมพร้อมประลองฝีมือกับอีก 4 ชาติเอเชีย จีน,อินเดีย,มองโกเลีย,เกาหลีใต้
ในส่วนของ 3 กำปั้นเสื้องกล้าม วุฒิชัย มาสุข รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 69กก., ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่นแบนตั้มเวต 56 กก. กับ สายลม อาดี รุ่น เวลเตอร์เวต 69กก. ที่ไปสู้ศีกปรีโอลิมปิก2016 ที่กรุงริโอเดอจาเนโร ล่าสุดได้ทำการจับฉลากประกบคู่แล้ว “เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข  รุ่น 64กก. ประเดิมชกคนแรกพบกับ เชลดี้ ทาบิโอ ดาลมินี่ จากสวิตเซอร์แลนด์ซี่งเจ้าตัวได้กล่าวถีงการชกว่า “ส่วนตัวผมมาชกรายการนี้ไม่กดดันไม่เครียดชกสบาย ๆ สำหรับไฟต์แรกเจอกับนักชกสวิสรายนี้ผมยอมรับว่าไม่เคยรู้จักเขามาก่อนทำให้จะไม่ประมาทขอทำให้เต็มที่ที่สุดมั่นใจว่าจะเอาชนะได้ครับ”
ด้าน “เจ้าสด”ฉัตร์ชัย บุตรดี ในรุ่น 56 กก. มีนักชกมาร่วมแข่งขันเพียงแค่ 4 คนโดยฉัตร์ชัย จะพบกับ  อาราซิ โมริซากะ จากญี่ปุ่น ซึ่งหากเอาชนะได้ก็จะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศทันทีโดยจะชกในช่วงดึกวันที่ 5 ธ.ค. นี้ ตามเวลาประเทศไทย ส่วน สายลม อาดี โชคดีรอบแรกจับฉลากได้บาย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ โรเบอร์โต้ คัตโตดิโอ นักชกเจ้าภาพบราซิลในวันที่ 5 ธ.ค. นี้
ด้าน จ.อ.ชัยชุมพล ชำนาญมาก หัวหน้าโค้ช ได้กล่าวหลังรู้ผลประกบคู่ว่า “ถ้าไม่มีอะไรผิดผลาด ดูแล้ววุฒิชัย กับ ฉัตร์ชัย น่าจะผ่านเข้าชิงได้ ที่น่าเป็นห่วงก็เป็นสายลม ที่จะเจอกับเจ้าภาพ บราซิล ซี่งได้บายมาเจอกัน เรายังไม่เห็นฟอร์มของเขา แต่ก็มีความพร้อมทั้ง 3คนเพราะเก็บตัวฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดีแถมอากาศก็สบาย ๆ เหมือนเมืองไทยมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี”
สำหรับ 6 กำปั้นที่เดินทางไปร่วมรายการกับ อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง เทรนนิ่งแคมป์   ที่ เมือง เฉียงอัน กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน  ที่ มี “ตลาดแขก”นอ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยนำทีม มี ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะรุ่น ฟลายเวต 52กก.,ดัง ส.เพลินจิต รุ่น แบนตั้มเวต56กก. ทีมชาติชุดบี ,ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต รุ่น ไลต์เวต 60กก., นิก เชพเฟอร์ รุ่น เวลเตอร์เวต 69กก.ทีมชาติชุดบี, อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ รุ่น มิดเดิ้ลเวต75กก. , อนวัช ถองกระโทก รุ่น ไลต์เฮฟวี่เวต 81 กก.  โดยในวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมาได้ทำการลงนวมซ้อมกับทีมเกาหลีใต้เป็นวันสุดท้าย ด้วยการลงนวมทั้งหมด 6 ยก ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ จะประเดิมชกประลองฝีมือแบบยกทีมกับทีมอินเดีย ในเวลา 19.00น.
Tags: , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories