Monday, April 29, 2024
“เจ้าแสบ”เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม  นักชกหญิงหนึ่งเดียว ที่สร้างประวัติศาสตร์ไปชกโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก ที่ริโอเกมส์ เมื่อปี 2016 โชว์ฟอร์มสมราคา เป็นฝ่ายต้อนเอาชนะคะแนน  ปูนัม ราวัล นักชกสาวจาก เนปาล 5-0เสียง ในรอบก่อนรองฯคว้าเหรียญทองแดงตุนไว้แล้ว ศึกมวยหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่เวียดนาม เมื่้อวันที่ 5 พ.ย.
ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึกมวยหญิงชิงแชมป์เอเชีย2017″ASBC Asian Women’s Boxing Championships Ho Chi Minh 2017″ที่ประเทศเวียดนาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พ.ย. มีสองนักชกสาวไทยลงทำการแข่งขัน ในรอบ 16 คน หลังจากได้บายในรอบแรก คือ รุ่น 64กก. “เจ้าแสบ”เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม  นักชกหญิงหนึ่งเดียว ที่สร้างประวัติศาสตร์ไปชกโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก ที่ริโอเกมส์ เมื่อปี 2016   พบกับ ปูนัม ราวัล นักชกจากเนปาล  และ รุ่น 69 กก. สุดาพร สีสอนดี  ที่ได้บายเช่นกัน พบกับ  วาเลนติโน คัลโซวา นักชกคาซัคสถาน เต็งหนึ่งของรุ่นนี้
สำหรับรุ่น64กก. . “เจ้าแสบ”เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ขึ้นชกเป็นคู่ 11 ของรายการปรากฎว่าตลอดทั้ง 3ยก เจ้าแสบเป็นฝ่ายเดินหน้า และต่อยคู่ต่อสู้ได้เข้าเป้าหลายครั้ง ทำให้ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้นักชกไทยชนะ5-0เสียงผ่านเข้ารอบรองฯพบ มาดิน่า เนอร์ชาเยว่า นักชกคาซัคสถาน ใน วันที่ 7 พ.ย. ทำให้เปี่ยมวิไล ได้เหรียญทองแดงตุน
ภายหลังการชก เปี่ยมวิไล เผยว่า ยังไม่พอใจการชกของตัวเอง ยอมรับรอบตัดเชือกงานหนัก หลังต้องเจอกับ นักชกคาซัคสถาน
“ยอมรับว่าจังหวะการออกหมัดไม่ได้เป็นไปอย่างที่ตั้งใจ มีบางจังหวะที่ออกช้า และดูอืดไปบ้าง รอบต่อไป ยอมรับว่าหนักเพราะ คาซัคสถานต่อยดี แต่จะพยายามและเอาชนะให้ได้ เพื่อที่จะผ่านเข้ารอบชิงฯ”นักชกวัย 34 ปี กล่าว
ขณะที่รุ่น69กก.สุดาพร สีสอนดี  ที่ได้บายเช่นกัน พบกับ  วาเลนติโน คัลโซวา นักชกคาซัคสถาน ผลปรากฎว่า สุดาพร พยายามอย่างเต็มที่ แต่สู้ความแข็งแกร่งของนักชกคาซัคไม่ไหว พ่ายไปสูสี 2-3 เสียง พลาดเหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย
ก่อนหน้านี้ นักชกไทยอีก 4คนตกรอบแรก ประกอบด้วย รุ่น 48 กก. ปานประดับ ปลอดสัย รุ่น 51 กก.จุฑามาศ รักสัตย์ รุ่น 57 กก.ทัศมาลี ทองจันทร์ และ รุ่น 60 กก.รัชฎาภรณ์ เสาร์ตอ
Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories