Monday, April 29, 2024
2 นักแบดฯทีมชาติไทย”บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ จากสโมสรศรีราชา และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย จากสโมสรตรีเลิศ คู่มืออันดับ 11 ของโลก ที่คว้ารองแชมป์แบดมินตันประเภทคู่ผสม จากการแข่งขัน “ชิงแชมป์เอเชีย 2017” ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินเอฟดี 571 เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม โดยมีพล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมฯ เป็นผู้ให้การต้อนรับ
ปอป้อ กล่าวว่า ก็รู้สึกเสียดายกับการคว้ารองแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน ดังนั้นต้องนำสิ่งที่ได้จากการแข่งขันนำไปปรับปรุงต่อไป กับการแพ้ให้กับลู่ ไค่-หวง หย่าเชียง คู่ผสมมือ 2 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ 2 รายการติดต่อกันนั้น ยอมรับว่าเหมือนแพ้ทางกัน ซึ่งพยายามคุยกับโค้ชว่ามีอะไรต้องแก้ไขบ้างอยู่ตลอด ก็คงจะต้องนำกลับไปฝึกซ้อมต่อไป
ทรัพย์สิรี กล่าวปิดท้ายว่า รายการต่อไปคือแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก หรือ “สุธีรมาน คัพ” ที่ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 21-28 พฤษภาคมนี้ ก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด พาทีมผ่านเข้ารอบให้ลึกที่สุด
ส่วนเดชาพล กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าการเจอกับคู่ของจีนนั้นทั้งหนักและเร็ว รวมถึงเล่นได้แน่นอน ซึ่งเจอมา 5 ครั้งก็แพ้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามเกมนี้ต้องยอมรับว่าตัวเองตีเสียกันมากกว่า ซึ่งรูปเกมนั้นเทียบกับครั้งก่อนที่เจอกันแทบไม่ต่างกัน
“การเอาชนะคู่ที่มือสูงกว่าตัวเองมาได้นั้นก็ทำให้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ก็หวังว่าจะทำผลงานเข้าสู่รอบลึกๆ ให้ได้ในทุกรายการที่ลงเล่น” บาส กล่าว
ด้าน “โค้ชโอม”เทศนา พันธ์วิศวาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนเอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี กล่าวว่า จริงๆแล้วจาก 2 รายการที่ผ่านมา ที่เจอกับคู่ของจีนรูปเกมโดยรวมถือว่าไม่ได้ต่างกันมาก เนื้อหาในเกมทั้งหมดเหมือนกันแทบทั้งสิ้น ซึ่งไทยพยายามแก้เกมมา แต่เขาก็แก้เกมมาเช่นกัน
“ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าคู่ของไทยต้องเจอกับคู่ของจีนมาเกือบตลอดในรอบที่ผ่านมา ทำให้เขาสามารถจับทางคู่ของไทยได้เกือบหมด จึงเป็นส่วนที่ผมสนับสนุนเสมอมาว่าควรจะต้องมีนักแบดไทยเข้าไปสู่การแข่งขันมากขึ้น คอยปัดแข้งปัดขาคู่จากประเทศอื่นบ้าง เพราะตอนนี้เหมือนเป็นฝ่ายโดนโจมตีอยู่ข้างเดียว” โค้ชโอมกล่าวปิดท้าย
Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories