Monday, April 29, 2024
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และนางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานเอ็นเทอร์ไพรส์ แบรนด์ แมนเนจเมนต์ เอสซีจี ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติ ระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2017” ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม
คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า การแข่งขันเอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น นั้นเดิมทีเป็นรายการที่จัดในเดือนตุลาคม แต่เนื่องจากปีนี้จะมีพระราชพิธีที่สำคัญในเดือนตุลาคม จึงได้เลื่อนมาจัดในวันที่ 30 พฤษภาคม-4 มิถุนายน แทน ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยรายการนี้เป็นรายการสำคัญที่ได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลในประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
“ด้านความพร้อมของการแข่งขันในปีนี้ ได้มีการเตรียมความพร้อมเอาไว้เต็มที่ เพราะว่าจะเป็นรายการสำคัญที่จะเป็นการซ้อมใหญ่ ก่อนที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพรายการใหญ่ 2 รายการในปีหน้า นั่นก็คือโทมัส คัพ และอูเบอร์ คัพ รวมไปถึงรายการระดับซุปเปอร์ซีรีส์ด้วย ดังนั้นทั้งด้านเทคนิค, กรรมการ, การจัดการต่างๆ แสง, สี, เสียง, ระบบรักษาความปลอดภัย, การขนส่ง จะต้องดีที่สุด เพื่อแสดงศักยภาพของประเทศไทย ที่จะจัดการแข่งขันระดับโลกต่อไป”
นายกสมาคมกีฬาแบดมินตัน กล่าวต่อว่า การแข่งขันในปีนี้ นักแบดมินตันไทยได้เป็นมือวางอันดับหนึ่งของรายการถึง 4 ประเภท คือชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม ซึ่งปีที่แล้วนักแบดมินตันไทยสามารถคว้าแชมป์มาได้ถึง 2 รายการ ดังนั้นในปีนี้ก็หวังว่าจะคว้าได้ไม่ต่ำกว่านั้นเช่นกัน ขณะที่ในส่วนของคนดูนั้นมีการคาดว่าจะมีการชมผ่านช่องของสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) กว่า 200 ล้านครัวเรือน ขณะที่ไทยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง3เอสดี ช่อง 28 และทรูสปอร์ต 7
ด้านนางวีนัส กล่าวว่า นับเป็นเกียรติของเอสซีจี ซึ่งได้สนับสนุนกีฬาแบดมินตันมากว่ายาวนานกว่า 30 ปี ขณะที่รายการแข่งขันนี้ยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัล ซึ่งนับเป็นเกียรติสูงสุด
นางวีนัส กล่าวต่อ นอกจากนี้เอสซีจียังได้สนับสนุนนักแบดมินตันไทย เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของนักกีฬาไทยมาโดยตลอด เป็นกีฬาที่สามารถพัฒนานักกีฬาไทยขึ้นไปทัดเทียมในระดับโลกได้ ที่ผ่านมาเอสซีจีได้นำทั้งวิทยาศาสตร์การกีฬา และจิตวิทยาเข้ามาเสริมสร้างนักกีฬา
“การแข่งขันครั้งนี้จะช่วยสร้างความสุขให้กับคนดู และหวังว่านักกีฬาไทยจะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ได้โอกาสในการแสดงศักยภาพของนักกีฬาไทยให้กับนานาชาติได้เห็น” นางวีนัส กล่าว
ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงโอกาสที่ “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น” จะเลื่อนขึ้นเป็นรายการระดับซุปเปอร์ซีรีส์ ในปีหน้านั้น นางวีนัส กล่าวว่า ครั้งนี้ถือเป็นการซ้อมใหญ่ ก็ต้องดูจากการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาระดับการแข่งขันต่อไป
การแข่งขันแบดมินตันนานาชาติ ระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2017” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะแข่งขันที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-4 มิถุนายน โดยมีนักแบดมินตันระดับโลกเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 472 คน จาก 23 ประเทศ ซึ่งนักกีฬาไทยที่เป็นแชมป์เก่า 2 ประเภท ชายเดี่ยว “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข และ หญิงคู่ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย-“เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล
Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories