Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ บีเอ็นพี พาริบาส์” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันสุดท้าย ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และ รอบจัดอันดับ เมื่อวันที่ 16 เม.ย.

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมวาง 1 ของรายการ ฟิลิปปินส์ ที่ 1 สาย เอ กับ สิงคโปร์ ทีมที่ 1 สาย บี ซึ่งคู่นี้ทีมที่ชนะนอกจากได้แชมป์กลุ่มแล้วยังได้สิทธิ์ ไปเพลย์ออฟ แย่งพื้นที่ในกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กับทีม อุซเบกิสถาน อีกด้วย
ฟิลิปปินส์ ถือว่าค่อนข้างได้เปรียบ สิงคโปร์ อยู่เยอะ ตัวผู้เล่นมีประสบการณ์ ฝีมือดีกว่า ทำให้สามารถพิชิตชัยชนะได้อย่างไม่ยากเย็นนัก 2-0 คู่ โดยคู่แรก เดี่ยวมือ 2 คิม อิกลูปาส เอาชนะ ชาน์มีน เซีย ซี ยี่ 6-2 และ 6-4 ขณะที่เดี่ยวมือ 1 แคทธาริน่า ลีเนอร์ท มือ 439 ของโลก เฉือนชนะ สเตฟานี่ ตัน 2-1 เซตด้วยสกอร์ 3’6,6-3 และ 6-4 ส่วนประเภทคู่ไม่มีการแข่งขันเนื่องจากไม่มีผลต่อแมตช์แล้ว
จากชัยชนะในนัดนี้ทำให้ ฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์ กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย และได้สิทธิ์ไปแข่งเพลย์ออฟ กับทีมบ๊วยของ กลุ่ม 1 คือ อุซเบกิสถาน เพื่อชิงตั๋วขึ้นกลุ่ม 1 ในปีหน้าต่อไป
ส่วนผลการแข่งขันรอบจัดอันดับคู่อื่นๆมีดังนี้ ชิงอันดับ 3 ฮ่องกง ชนะ มาเลเซีย 2-1 คู่ , ชิงอันดับ 5 อินโดนีเซีย ชนะ แปซิฟิก โอเซียเนีย 2-0 คู่, ชิงอันดับ 7 ศรีลังกา ขนะ อิหร่าน 2-1 คู่, ชิงอันดับ 9 ปากีสถาน ชนะ บาเรนห์ 3-0 คู่
Tags: , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories