Monday, April 29, 2024

กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการเมเจอร์ที่สามของปี ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ครั้งที่ 72 ชิงเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 175 ล้านบาท ณ สนามทรัมพ์ เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เปิดฉากดวลสวิงรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟสาวไทยลงชิงชัย คน

ศึกเมเจอร์ที่สามแห่งปีของกอล์ฟหญิง “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ครั้งที่ 72 ชิงเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 175 ล้านบาท) และมีคะแนนสะสมเรซทูซีเอ็มบีโกล 625คะแนน แข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคมนี้ ที่สนามทรัมพ์ เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,732 หลา พาร์ 72 เมืองเบดมินสเตอร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา มีนักกอล์ฟสาวลงประชันฝีมือ 156 คน ซึ่งเป็นอดีตแชมป์ตบเท้าลงชิงชัยถึง 10 คน นำโดย บริททานี แลง โปรชาวอเมริกัน แชมป์เก่าปีที่แล้วมิเชล วี แชมป์ปี 2014 ชาวอเมริกัน, แคร์รี เวบบ์ แชมป์สองสมัยซ้อนปี 2000-2001 จากออสเตรเลีย รวมถึง โปรจอมแกร่งจากเกาหลีใต้อย่าง ปาร์ค อินบี ดีกรีแชมป์สองสมัยปี 2008 และ 2013, ชุน อิน จี แชมป์ปี 2015 และ ริว โซ ยอน มือหนึ่งของโลก ร่วมด้วยเล็กซี ธอมป์สัน มือ ของโลกจากสหรัฐฯ และ ลีเดีย โค มือ ของโลกจากนิวซีแลนด์

ขณะที่ผู้เล่นไทยนำโดย โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล มือสองของโลก มาพร้อม โปรสาวไทยได้แก่ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และโปรออม-สุภมาส แสงจันทร์ ร่วมด้วย น้องเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของรางวัลโรเล็กซ์ จูเนียร์ เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะเยียร์ 2016 เป็นหนึ่งใน 21 นักกอล์ฟสมัครเล่นที่ได้สิทธิลงแข่งขันในฐานะท็อป 50 นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงของโลก

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล มือสองของโลกขวัญใจชาวไทย ซึ่งสัปดาห์ที่แล้วต้องถอนตัวจากการแข่งขันเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวา เจ้าตัวเผยถึงความพร้อมก่อนลงแข่งว่า ไหล่เจ็บมา 1-2 สัปดาห์แล้ว ตอนนี้ดีขึ้นเรื่อยๆ ช่วงนี้ซ้อมเรื่องสวิงและดีขึ้นแล้ว และกำลังเน้นเรื่องลูกสั้นมากขึ้นเพราะข้างกรีนค่อนข้างเล่นยาก รายการนี้มาซ้อมวันละ หลุมจนถึงวันก่อนแข่ง สนามดีมาก แต่ค่อนข้างยากทั้งกรีนและแฟร์เวย์ สัปดาห์นี้คงไม่หวังอะไรมาก ออกไปตีแล้วไม่บาดเจ็บถือว่าดีแล้ว ขอออกไปเล่นให้สนุก และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ”

ทางด้าน โปรโม-โมรียา มือ 32 ของโลก เผยว่า “ปีนี้เล่นได้ดีกว่าปีที่แล้ว คิดว่าถ้ารักษาการเล่นให้ได้ในสิ่งที่ถูกต้องและทำไปเรื่อยๆ ก็น่าจะดีขึ้น วันนี้เล่นไป หลุม สนามสวยมาก สภาพสนามก็เยี่ยม เป้าหมายของโมปีนี้คืออยากชนะแชมป์แรกให้ได้ ตอนนี้คือทำในสิ่งที่ต้องทำ คิดว่าถ้าเมื่อไหร่ที่ทุกอย่างมารวมๆ กัน ก็จะสำเร็จ”   

การแข่งขันรอบแรก (13 ก.ค.) กลุ่มที่น่าสนใจ โปรเม-เอรียา จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ ริว โซ ยอน มือหนึ่งของโลก และเลโอนา มาไกวร์ จากไอร์แลนด์ เวลา 07.29 น. ตามเวลาท้องถิ่น, โปรโม-โมรียา ออกกลุ่มเดียวกับคิม เซ ยอง และมิริม ลี สองโปรสาวชาวเกาหลีใต้ เวลา 07.51 น. ส่วน ลิเดีย โค มือ ของโลก ร่วมก๊วนเดียวกับมือ และ ของโลกอย่าง เฟิง ชานชาน จากจีน และ ปาร์ค อินบี จากเกาหลีใต้ ออกสตาร์ทเวลา 07.18 น.

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com

Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories