Monday, April 29, 2024

 “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาววัย 22 ปี จากประเทศไทยฟอร์มกำลังร้อนแรงเตรียมลงไล่ล่าแชมป์เกีย คลาสสิก ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ประชันกับยอดโปรสาวระดับโลกทั้ง ฝง ซานซาน มือหนึ่งของโลก เล็กซี่ ธอมพ์สัน มือสอง และยู โซยอน จากเกาหลีใต้มือสามรวมทั้ง พัค อินบี สาวเกาหลีที่เพิ่งคว้าแชมป์ที่อริโซน่า ชิงเงินรางวัลรวม1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 57.6 ล้านบาท เป็นการทดสอบความพร้อมก่อนจะดวลเมเจอร์แรกแห่งปีในสัปดาห์ต่อไป

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการเกีย คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 57.6 ล้านบาท ที่สนามอาเวียร่า กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,556 หลา พาร์ 72 ณ เมืองคาร์ลสแบ๊ด รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคม 2561 พร้อมกับมีคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์ คัพ 500 คะแนน มี อี มีริม โปรสาวจากเกาหลีใต้เป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง

เนื่องจากสัปดาห์นี้เป็นรายการแข่งขันก่อนเมเจอร์แรกหนึ่งสัปดาห์ทำให้เหล่าโปรสาวระดับโลกร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่ง สามอันดับแรกของคะแนนสะสมโลกร่วมประชันวงสวิงใน 25 อันดับแรกมีมากถึง 19 คนรวมทั้ง ฝง ซานซาน โปรสาวจีนมือ 1 ของโลก เล็กซี่ ธอมพ์สัน จากสหรัฐฯ มือ 2 ของโลก ยู โซยอน สาวเกาหลีใต้มือ 3 ของโลกร่วมกับกลุ่มนักกอล์ฟที่อยู่ใน 10 อันดับแรกของโลกอีกทั้ง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทยมือ 5 ของโลก อันนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดนมือ 6 ของโลก คิม อิน-คยอง โปรสาวเกาหลีใต้มือ 7 ของโลก และ พัค อินบี สาวเกาหลีใต้มือ 9 ของโลกเพิ่งจะคว้าแชมป์แบ๊งค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ ที่อริโซน่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ความพร้อมของนักกอล์ฟที่จะลงไล่ล่าแชมป์ในรายการนี้นั้น เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์ 7 รายการ เป็นหนึ่งในตัวเต็งจะได้ลุ้นแชมป์หลังจากที่สร้างผลงานดีจบลงใน 10 อันดับแรกสามในสี่รายการล่าสุดรวมทั้งสัปดาห์ที่แล้วจบลงอันดับสองร่วมแบ๊งค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ โดยผลงานในรายการนี้เมื่อปีที่แล้วก็จบลงอันดับ 21 ร่วม

พัค อินบี โปรสาวเกาหลีใต้มือ 9 ของโลกเพิ่งจะสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ที่อริโซน่า เธอเล่นแค่สองรายการในปีนี้หลังจากรายการแรกที่สิงคโปร์ซึ่งเธอเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วจบลงที่ 31 ร่วมดังนั้นมาสัปดาห์นี้เธอจึงเป็นเต็งหนึ่งมีโอกาสจะคว้าแชมป์เพราะสถิติเล่นรายการนี้ 8 ครั้งก่อนหน้านี้คว้ารองแชมป์สองครั้ง และจบต่ำกว่า 20 อันดับแรกแค่ครั้งเดียว

ยู โซยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้มือสองของโลกซึ่งคว้าอันดับสองร่วมเมื่อปีที่แล้วร่วมแข่งขันเช่นกันปีนี้เล่นมาสี่รายการดีที่สุดอันดับ 7 ร่วมที่ออสเตรเลียแต่สัปดาห์ที่แล้วไม่ได้แข่งขัน

เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวชาวอเมริกันปีนี้ผลงานดีไม่น้อยเพราะว่าเล่นสามรายการคว้าอันดับ 6 ร่วมที่บาฮามาส อันดับสองร่วมที่ประเทศไทย และ อันดับที่ 31 ร่วมที่สิงคโปร์แต่สัปดาห์ที่แล้วไม่ได้แข่งขันเธอได้รับการวางให้เป็นเต็งสองของรายการนี้

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี พี่สาวของเอรียา ผลงานเมื่อปีที่แล้ว โมรียา จบลงอันดับ 11 ร่วม และปีนี้เล่นดีได้ลุ้นแชมป์ที่ประเทศไทยคว้าอันดับสองร่วมแต่สัปดาห์ที่แล้วไม่ผ่านการตัดตัวที่อริโซน่า

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 28 ปีจากจังหวัดชัยภูมิผลงานปีที่แล้วจบลงอันดับ 21 ร่วมเหมือนกับเอรียา แต่ปีนี้ผลงานในทัวร์เล่น 4 รายการคว้าอันดับ 31 ร่วมที่บาฮามาส อันดับ 7 ร่วมที่ประเทศไทย อันดับ 31 ร่วมที่สิงคโปร์ และ ล่าสุดสัปดาห์ที่แล้วที่ 68 ที่อริโซน่าก็หวังจะทำผลงานดีในรายการนี้

นักกอล์ฟชื่อดังที่มีลุ้นแชมป์ก็มีทั้ง มิเชลล์ วี โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีซึ่งเล่น 4 รายการปีนี้คว้าแชมป์ที่สิงคโปร์อีกสามรายการจบลงที่ 11 ร่วมที่บาฮามาส อันดับ 11 ที่ประเทศไทย และอันดับ 32 ร่วมที่อริโซน่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เฝิง ซานซาน โปรสาวจีนมือหนึ่งของโลกผลงานปีนี้เล่นมาสามรายการจบลงอันดับ 3 ร่วมที่บาฮามาส อันดับ 5 ร่วมที่ประเทศไทย และ 30 ที่สิงคโปร์ แต่ไม่ได้เล่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

และนักกอล์ฟที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ร่วมแข่งขันปีนี้มี 7 คนทั้ง อี มีริม จากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2017 ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์แชมป์ปี

2016 เธอเป็นนักกอล์ฟคนล่าสุดที่คว้าแชมป์หนึ่งสัปดาห์แล้วไปคว้าแชมป์เมเจอร์ซึ่งเธอคว้าแชมป์เกีย คลาสสิก และ เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่นแต่ปีนี้มีปัญหากับฟอร์มการเล่น

โดยสัปดาห์ที่แล้วไม่ผ่านตัดตัวที่อริโซน่า คริสตี้ เคอร์ โปรสาวชาวอเมริกันแชมป์ปี 2015 อันนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดนแชมป์ปี 2014 เบอาตรีซ เรการี จากสเปนแชมป์ปี

2013 เจิ้ง หย่าหนี จากจีนไทเปแชมป์ปี 2012 และ ซานดรา กาล โปรสาวสวยเยอรมันแชมป์ปี 2011

นอกจากนี้ยังมีนักอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆอีกอย่าง”จูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ”ปลาย”พัชรจุฑา คงกระพันธ์ “แชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ “แจน”วิชาณี มีชัย  และ “กิ๊ฟ”เบญญาภา นิภัทร์โสภณ ก็หวังจะทำผลงานให้ดีกว่ารายการอื่นๆที่เล่นมาในปีนี้

Tags: , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories