Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสรายการระดับโลก “เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 : หัวหิน ไทยแลนด์ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2558 – 1 มกราคม 2559 ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา อักนีซสก้า รัดวานสก้า มือ 5 ของโลกจากโปแลนด์ วีนัส วิลเลียมส์ มือ 7 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา อังเกลิค แคร์เบอร์ มือ 10 ของโลกจากเยอรมนี และซาร่า เอร์รานี่ มือ 20 ของโลกจากอิตาลี ได้ไปเยี่ยมชมสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน โดยมี นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหารบริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด ให้การต้อนรับ

นางสาวพราวพุธ นำ 4 นักหวดหญิงมือท็อป 20 ของโลก เดินเที่ยวชมเครื่องเล่นและกิจกรรมต่างๆ ภายในสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน ก่อนที่นักกีฬาทั้ง 4 คน ได้พิมพ์รอยฝ่ามือเพื่อเป็นที่ระลึกว่าได้มาเยือนสวนน้ำวานา นาวา แล้ว และได้ถ่ายรูปคู่กับสตูดิโอถ่ายภาพใต้น้ำด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

นางสาวพราวพุธ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่มีนักเทนนิสระดับโลกเดินทางมาเที่ยวชม ซึ่งทั้ง 4 คนได้บอกกับตนว่า ไม่คิดว่าเมืองไทยจะมีสวนน้ำที่ดีขนาดนี้ ดูจากภายนอกเหมือนจะเล็ก แต่ข้างในมีเครื่องเยอะพอสมควร ซึ่งทุกคนเสียดายที่ไม่มีโอกาสได้เล่นในสวนน้ำ เพราะต้องพักผ่อนและเตรียมตัวแข่งขันในช่วงเย็น ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันในประเทศอื่นๆ อีก

หลังจากนั้น วีนัส และ แคเบอร์ ร่วมเปิดคลินิคสอนนักเทนนิสเยาวชนไทยกว่า 50 คน ที่ทรู อารีน่า หัวหิน สำหรับเยาวชนทั้งหมดมาจากการแข่งขันเทนนิสประเภททีมเยาวชนทั้งชายและหญิง รายการ “เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2016″

วีนัสและแคเบอร์ได้น็อกบอลกับนักหวดวัยโจ๋ บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง ซึ่งวีนัสได้ร่วมเต้นกับ “ฟร้องซ์” ธนากร ยอดเพ็ชร นักเทนนิสที่ร่วมชมการแข่งขันในวันแรก และโชว์ลีลาเต้นที่ขอบสนามจน วีนัส ต้องหันมอง โดยวีนัสและแคเบอร์ได้น็อกบอลกับเยาวชนไทยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนจะถ่ายรูปร่วมกัน

ฟร้องซ์ กล่าวว่า ชอบวีนัสและเซเรน่า วิลเลียมส์ สองนักเทนนิสพี่น้องชื่อดังของโลกอย่างมาก และตัวเองก็เป็นนักเทนนิสด้วย ประกอบกับการชอบเต้น การมาหัวหินครั้งนี้ตั้งใจจะมาเต้นระหว่างพักแข่งขันตั้งแต่แรกแล้ว รู้สึกดีใจที่ได้เต้นและกอดกับวีนัสในวันนี้

เฌอแตม” ธัญพิชา นพจินดา นักหวดดาวรุ่งวัย 13 ปี กล่าวว่า ดีใจที่ได้ร่วมกิจกรรมนี้ เพราะทั้งสองคนเป็นนักเทนนิสระดับโลก ซึ่งได้เห็นความตั้งใจของทั้งคู่ รวมทั้งมีความเป็นกันเองมาก และจะนำเทคนิคการตีที่ได้เรียนรู้ไปปรับใช้ในการแข่งขันของตัวเอง เป้าหมายต่อไปอยากติดทีมชาติ อยากเล่นรายการอาชีพระดับโลก

หลังจบการแข่งขันรายการนี้ ทั้ง 4 คน เดินทางต่อไปแข่งขันรายการต่างๆ ในสัปดาห์แรกของปี รัดวานสก้าไปแข่งขันรายการ “เสิ่นเจิ้น โอเพ่น” ที่ประเทศจีน เอร์รานี่และแคร์เบอร์ไปแข่งขันรายการบริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล” ที่ประเทศออสเตรเลีย ส่วนวีนัสไปแข่งขัน “เอเอสบี คลาสสิก” ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ก่อนจะไปแข่งขันแกรนด์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 18-31 มกราคม

Tags: , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories