Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — ดีเดย์ระเบิดศึกเอเชียน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2016 ประเดิมด้วยรายการที่สนับสนุนโดย “บี.กริม” วันที่ 30 พ.ค.-1 มิ.ย.นี้ ที่ทรู อารีน่า หัวหิน มีนักหวดดาวรุ่งหลายชาติตบเท้าร่วมชิงชัย รวมถึงนักหวดไทยที่นำโดย ปรัชญา อิสโร เต็ง 5 ของรายการ และมีลุ้นคว้าแชมป์ได้เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง ภาสวิชญ์ บูรพาฤทธา และ จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์

ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน “เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2016ศึกเทนนิสของนักหวดเอเชีย ประจำปี 2559 ที่ทรู อารีน่า หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจัดทั้งสิ้น 12 รายการ ชิงเงินรางวัลรวมทั้งหมด 2.94 ล้านบาท ล่าสุด น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหารบริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด ผู้ดูแลโครงการทรู อารีน่า หัวหิน เปิดเผยว่า หลังจากสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ไว้วางใจให้ ทรู อารีน่า จัดการแข่งขันเอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2016 ทางทรู อารีน่า จึงได้เตรียมงานในด้านต่างๆ และจะประเดิมรายการแรกของปีนี้แล้วคือ “บี.กริม เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2016” ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-1 มิถุนายน ซึ่งเป็นการแข่งขันของนักเทนนิสชาย

ศึก “บี.กริม เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2016” มีนักหวดฝีมือดีของเอเชียและไทยร่วมชิงชัยด้วย อาทิ วิษณุ วาร์ธาน นักหวดมือ 363 ของโลกจากอินเดีย ที่ฟอร์มกำลังดี คว้าแชมป์อินเดีย เอฟ 1 ฟิวเจอร์ที่บ้านเกิดมาครองได้ ขยับจากอันดับ 405 ของโลกมารั้งเบอร์ 363 ได้สำเร็จ วาร์ธานจะมาแข่งรายการนี้ด้วยการเป็นมือวางอันดับ 1 รวมทั้ง คริสโตเฟอร์ รุงกัต มือ 557 ของโลกจากอินโดนีเซีย ที่มีประสบการณ์ ในการลงเล่นในประเทศไทยอย่างโชกโชน นอกจากนั้นยังมีมือดีจากอินเดียอย่าง การุนุ เดย์ ซิงห์ มือ 675 ของโลก วิราลี่ มูรูเกซาน มือ 696 ที่จะมาล่าแชมป์ในครั้งนี้ด้วยการ เป็นมือวาง 3 และ 4 ของรายการตามลำดับ

ในส่วนนักหวดไทยมี ณัฐปรัชญา อิสโร มืออันดับ 819 ของโลก ซึ่งถูกจัด ให้เป็นมือวางอันดับ 5 รายการ มีลุ้นคว้าแชมป์ได้เช่นกัน เพราะมีความคุ้นเคยกับทรู อารีน่า หัวหิน ซึ่งเป็นสังเวียนแข่งขันรายการใหญ่ของไทยและระดับนานาชาติที่ ปรัชญา เคยลงแข่งขันมาแล้วหลายรายการ รวมทั้ง ภาสวิชญ์ บูรพาฤทธา มือ 1,010 ของโลก จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ มือ 1,037 ของโลกนวกานต์ ขุนจันทร์ ที่รอชิงชัยในรอบเมนดรอว์ แล้ว นอกจากนั้นยังมีดาวรุ่งของไทยอีกหลายคนที่มีลุ้นจากรอบคัดเลือก อาทิ ชญานนท์ แก้วสุทอคงทรัพย์ คงคาวรุตม์ ก่อเกียรติถาวร

น.ส.พราวพุธ กล่าวถึงความพร้อมของทรู อารีน่า หัวหิน ว่า สนามมีความพร้อมในการรับรองการแข่งขันทั้งรายการนี้และอีก 11 รายการที่เหลือ และเชื่อว่านักเทนนิสทั่วเอเชียที่มาร่วมแข่งขันจะประทับใจกับความพร้อมของสนามและ สาธารณูปโภคต่างๆ ของทรู อารีน่า หัวหิน โดยจัดพิธีเปิดวันที่ 30 พฤษภาคม  เวลา 17.00 น. โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด และแฟนเทนนิสสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ฟรี

การแข่งขันครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ได้รับการสนับสนุนจาก กลุ่มทรู, กลุ่มบริษัท บี.กริม เพาเวอร์, เดอะ ควอนท์ กรุ๊ป, บริษัท หลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด,บริษัท ไทคิชา (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน), พาร์ค 24, กลุ่มบริษัทกัลฟ์, บริษัท เจ ดับบลิว เอส คอนสตรัคชั่น จำกัด, บริษัท ซีอาร์ซี สปอร์ต จำกัด, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, และบริษัท วานา นาวา จำกัด โดยจะมีการถ่ายทอดการแข่งขันทางทรูวิชั่นส์ ผ่านช่องทรูสปอร์ตและทีเอ็นเอ็น24 ให้แฟนเทนนิสได้รับชมด้วย

ด้าน นายวีระพล ชลวิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป ทรู อารีน่า หัวหิน ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ทรู อารีน่า หัวหิน เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านเพื่อรองรับทั้ง 12 รายการแล้ว ซึ่งได้แก่ รายการแรก บี.กริม เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ (ชาย) วันที่ 30 พฤษภาคม-1 มิถุนายนรายการสอง บี.กริม เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ (ชาย) วันที่ 3-5  มิถุนายนรายการสาม เดอะ ควอนท์ กรุ๊ป เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ (ชาย) วันที่ 6-8 มิถุนายนรายการสี่ ฟินันเซีย ไซรัส เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ (หญิง) วันที่ 20-22 มิถุนายนรายการห้า ไทคิชา เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทแลนด์ (หญิง) วันที่ 24-26 มิถุนายน

รายการหก บีอีซี-เทโร เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ (หญิง) วันที่ 15-17 สิงหาคมรายการเจ็ด บ้านปู เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ (ประเภทหญิง) วันที่ 19-21 สิงหาคมรายการแปด พาร์ค 24 เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ (หญิง) วันที่ 3-5 ตุลาคมรายการเก้า กัลฟ์ เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ (หญิง) วันที่ 7-9 ตุลาคมรายการสิบ พาร์ค 24 เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์  ไทยแลนด์ (ชาย) วันที่ 3-5 ตุลาคมรายการสิบเอ็ด กัลฟ์ เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทย แลนด์ (ชาย) วันที่ 7-9 ตุลาคมรายการสิบสอง เจ ดับบลิว เอส เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ (ชาย) วันที่ 10-12 ตุลาคม

Archives

Categories

Archives

Categories