Monday, April 29, 2024

SINGAPORE — มาร์ดาน มามัต นักกอล์ฟมือหนึ่งของสิงคโปร์เตรียมนำทัพ 10 ก้านเหล็กเจ้าถิ่นร่วมชิงชัยในศึก “เอ็สเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น” ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 28-31 มกราคมนี้

มาร์มัต โปรกอล์ฟจอมเก๋า ที่ไปคว้าแชมป์ บาซุนด์ฮารา บังคลาเทศ โอเพ่น ในเวทีเอเชียนทัวร์เมื่อปีที่แล้ว พร้อมด้วย ลัมห์ ชี บิง ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นเมื่อปี 2008 รวมถึงโปรอีก 3 รายจากสมาชิกพีจีเอ สิงคโปร์ ขณะเดียวกันสมาคมกอล์ฟสิงคโปร์ได้มอบโควตา 6 ที่ให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นได้มีโอกาสประชันฝีมือกับดาวดังของโลกในปลายเดือนนี้

บรรดานักกอล์ฟเจ้าถิ่นจะประชันฝีมือกับโปรระดับแนวหน้าของโลกอย่าง จอร์แดน สปีธ มือหนึ่งโลกชาวอเมริกัน ที่เปิดฉากฤดูกาล 2016 ได้อย่างสวยหรูด้วยการคว้าแชมป์ฮุนได ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่ฮาวาย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมี หยาง ยอง อึน แชมป์เมเจอร์ชาวเอเชียคนแรกจากเกาหลีใต้ , ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์บริติช โอเพ่น ปี 2011จากไอร์แลนด์เหนือ และเจมี โดนัลด์สัน โปรฟอร์มแรงฮีโร่ไรเดอร์ คัพ ยุโรปชาวเวลส์ พร้อมด้วยนักกอล์ฟฝีมือดีจากเอเชียนทัวร์ และเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ อีกคับคั่ง

ทั้งนี้แม้ที่ผ่านมา ยังไม่มีนักกอล์ฟสิงคโปร์คว้าถ้วยแชมป์สิงคโปร์ โอเพ่น แต่ในปี 2008 กองเชียร์เจ้าถิ่นก็ได้ลุ้นกับผลงานของ ลัมห์ ชี บิง ที่ทำได้ดีในสามวันแรก โดยรั้งอันดับ 2 ก่อนออกสตาร์ทวันสุดท้าย ตามหลัง ฟิล มิกเคลสัน และเออร์นี่ เอลส์ เพียงสโตรกเดียว ก่อนจบอันดับ 18 ร่วม และเป็น มิกเคลสัน คว้าแชมป์ไปครองในปีนั้น

ด้าน มาร์ดาน มามัต ดีกรีแชมป์เอเชียนทัวร์มาแล้ว 5 รายการ และจบอันดับ 17 ของตารางทำเงินรางวัลสะสม หรือเอเชียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ในปี 2015 สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศในปี 2006 เมื่อผงาดคว้าแชมป์สิงคโปร์ มาสเตอร์ ซึ่งจัดร่วมกันระหว่างยูโรเปี้ยนทัวร์ และเอเชียนทัวร์ ก่อนแสดงให้เห็นว่ายังมีดีในวัย 48 ปีจากการคว้าแชมป์ที่บังคลาเทศเมื่อปีที่ผ่านมาด้วยการออกนำแบบม้วนเดียวจบ

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories