Monday, April 29, 2024

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันคู่ผสมมือ 4 ของโลก เปิดเผยถึงความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก รายการ “โทเทิล สุธีรมาน คัพ 2019” ที่เมืองหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน แข่งขันช่วงระหว่างวันที่ 19-26 พฤษภาคม 2562 ว่า สภาพร่างกายตอนนี้ถือว่ามีความพร้อม และหวังที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันรายการสุธีรมาน คัพ 2019 ซึ่งจะเป็นรายการแรกในการเก็บคะแนนสะสมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงปีหน้าอีกด้วย

บาส และปอป้อ กล่าวอีกว่า ได้มีการวางแผนร่วมกับทีมสต๊าฟโค้ชเอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ ในการแข่งขันรายการต่างๆ ในปีนี้ต่อเนื่องยาวจนถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020 และตั้งเป้าอันดับโลกในปีนี้จะติดท็อป 3 ของโลกให้ได้ 

“สิ่งสำคัญสุดคือ ต้องรักษาสภาพร่างกายของตัวเองให้พร้อมที่สุด และพยายามไม่ให้มีอาการบาดเจ็บเกิดขึ้น ส่วนจุดบกพร่องต่างๆก็จะมีการปรับแก้ไขกันไปในแต่ละรายการที่เข้าร่วมการแข่งขันตลอดเวลาอยู่แล้ว”บาสและปอป้อกล่าวร่วมกัน

ขณะที่ “โค้ชโอม” เทศนา พันธ์วิศวาส หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ เปิดเผยว่า การวางแผนเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2020 นั้น ได้วางแผนเก็บคะแนนให้ เดชาพล และทรัพย์สิรี เข้าร่วมรายการแข่งขันช่วงควอลิฟายด์ ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป แต่ไม่รวมถึงรายการทีมอีเวนต์อย่าง สุธีรมาน คัพ 2019 โดยตั้งเป้าหมายเอาไว้ให้ทั้งบาส และปอป้อ

ติดอันดับท็อป 3 ของโลก และคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ให้ได้

โค้ชโอมกล่าวอีกว่า สำหรับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ยังจะเล่นประเภทหญิงคู่กับ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล ขณะที่ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ก็จะเล่นประเภทชายคู่กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน เพื่อเป้าหมายในการคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก “โทเทิล สุธีรมาน คัพ 2019” ทัพนักแบดมินตันทีมชาติไทย เป็นทีมวางอันดับ 7อยู่กลุ่ม 1A ร่วมกับ ญี่ปุ่น ดีกรีรองแชมป์เก่าและทีมวางอันดับ 1 และรัสเซีย ทีมวางอันดับ 12 ซึ่งทีมแบดมินตันไทยเคยทำผลงานดีที่สุดด้วยการผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ 2 ครั้ง เมื่อปี 2013 และปี 2017.

Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories