Monday, April 29, 2024

กลับมาอย่างยิ่งใหญ่สำหรับเกมหวดลูกสักหลาดของนักเทนนิสอาชีพระดับชั้นนำของโลกในเมืองไทย

“ไทยแลนด์ โอเพ่น” หรือภายใต้ชื่อเต็มว่า… “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ”

การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว  8 ล้านบาท ถือเป็นรายการแข่งเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่กลับมาจัดในเมืองไทยเป็นครั้งแรก หลังห่างหายไปนานร่วม 3 ปี

ด้วยการที่ฝืนกระแสเสียงเรียกร้อง และความต้องการของแฟนเทนนิสที่อยากจะสัมผัส และชมเกมการแข่งขันอันสุดเร้าใจของนักเทนนิสสาวฝีมือระดับโลกไม่ไหว

ที่สุดแล้ว “บิ๊กสุวัจน์” ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่คร่ำหวอด ผูกพันธ์กับวงการเทนนิสไทย  และสนับสนุนวงการเทนนิสและนักเทนนิสไทยจนก้าวไปประสบความสำเร็จในระดับโลกอย่างมากมาย จึงจับมือกับ ทรู อารีน่า หัวหิน, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน) และ ภาคเอกชนอีกหลายบริษัท จัดขึ้นในเมืองไทยอีกครั้ง

“โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ม.ค.-3 ก.พ.2562 ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี “ปลาวาฬบลูด้าเล่นลูกเทนนิส” เป็นสัญลักษณ์ประจำการแข่งขัน

แน่นอนว่า ด้วยความเป็นศึกเทนนิสอาชีพหญิงระดับโลก นักเทนนิสที่มาร่วมแข่งขันนั้นก็ล้วนแต่เป็น “สุดยอด” นักหวดที่แฟนเทนนิสไทยให้ความชื่นชม และอยากเห็นฝีมือการหวดอย่างใกล้ชิด

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า”  นักหวดสาวสเปน วัย 25 ปี อดีตมืออันดับ 1 ของโลก และปัจจุบันเป็นมืออันดับ 18 ของโลก ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ปี 2017 และรองแชมป์ ปี 2015 รวมทั้งแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ปี 2016 ที่ตอบรับจะมาร่วมล่าแชมป์แรกในเมืองไทยแล้ว

“สำหรับ มูกูรูซ่า เป็นนักเทนนิสที่ฝ่ายจัดการแข่งขันใช้เวลาติดต่อ 3-4 เดือน เพราะถือเป็นนักเทนนิสที่แฟนเทนนิสทั่วโลกให้ความชื่นชอบและอยากมาเห็นฟอร์มการหวดสโตรกดุดันมากที่สุด”

ฯพณฯ สุวัจน์ ประธานที่ปรึกษาการแข่งขันฯ ได้กล่าวว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันหวังว่ารายการนี้จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนให้กลับมาเพิ่มขึ้นด้วยการนำนักหวดท็อป 3 ชาวจีนที่กำลังมาแรงมาร่วมชิงชัยด้วย คือ หวัง เฉียง วัย 26 ปี มืออันดับ 20 ของโลก เจ้าของเหรียญทอง หญิงเดี่ยว เอเชี่ยนเกมส์ 2018,  เจิ้ง ไซไซ มืออันดับ 39 ของโลก และจาง ส่วย มืออันดับ 40 ของโลก รวมทั้ง เซี๊ยะ ซูเหว่ย นักหวดสาวไต้หวัน มืออันดับ 28 ของโลก

ขณะเดียวกัน ยังมีนักเทนนิสมากกว่า 90 คนที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน อาทิ อายล่า  ทอมล์ยาโนวิช มืออันดับ 46 ของโลกจากออสเตรเลีย, พอลลีน พาร์เมนเทียร์ อันดับ 56 ของโลกจากฝรั่งเศส, เดยานา แยสตรีมสก้า อันดับ 58 ของโลกจากยูเครน, ทิเม บาบอส อันดับ 59 ของโลกจากฮังการี, อิริน่า คาร์เมเลีย เบกูร์ อันดับ 67 ของโลก จากโรมาเนีย, คริสทิน่า พลิสโคว่า อันดับ 94ของโลกจากเช็ก เป็นต้น

ในส่วนของนักเทนนิสไทย แน่นอนว่าจะขาดไม่ได้คือ “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักเทนนิส วัย 25 ปี มือ 1 ของไทย และมืออันดับ 66 ของโลก จะเข้าร่วมการแข่งขันด้วยแน่นอน

“รายการนี้จะเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ และเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่มีการใช้เทคโนโลยีทันสมัยอย่างอีเล็คทรอนิคไลน์คอลลิ่ง หรือที่เรียกว่า ฮอว์กอายตัดสินการแข่งขันครั้งนี้ด้วย ทำให้ทั่วโลกเห็นว่ามีการจัดแข่งขันที่มีมาตรฐาน ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีนักเทนนิสไทยคว้าแชมป์ได้”

“ครั้งนี้ผมก็อยากเชิญชวนแฟนกีฬาชาวไทยมาร่วมเชียร์ ลักษิกา นักเทนนิสสายเลือดไทย ให้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ครั้งแรกบนแผ่นดินเกิดให้ได้กันเยอะๆนะครับ”

และแน่นอนว่า ความเป็นเกมหวดที่มีนักเทนนิสระดับโลกมาร่วมแข่งขันอย่างมากมายนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันยังได้จัดกิจกรรมให้นักเทนนิสได้เข้าร่วมมากมาย

“สำหรับกิจกรรมที่จะจัดขึ้นนี้ก็จะมุ่งเน้นด้านวัฒนธรรมและประเพณีไทย เพื่อช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศด้วย ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขัน จะร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมร่วมกับนักเทนนิสที่เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อโปรโมทประเทศไทยไปสู่สายตาคนทั่วโลก ที่คิดไว้ก็จะมีการก่อปราสาททรายริมชายหาดหัวหินที่มีความสวยงาม และการปลูกป่าปลูกต้นไม้ เพื่อรณรงค์เรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะต้องส่งรายละเอียดกิจกรรมทั้งหมดไปให้ดับเบิลยูทีเอ หรือสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง ตรวจสอบว่าจะสามารถอนุญาตให้นักเทนนิสเข้าร่วมกิจกรรมได้หรือไม่”

ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้น รวมถึงการแข่งขันฯในทุกๆ วันก็จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันในประเทศไทย ทาง ทรูวิชั่น ช่องทรูเทนนิส เอชดี, ทรูสปอร์ต เอช ดี และถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลก

ขณะเดียวกัน ศึกเทนนิส “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ยังถือเป็นมิติใหม่ให้วงการกีฬาเทนนิสในเมืองไทย ซึ่งแฟนๆ เทนนิสจะได้เห็นความยิ่งใหญ่ผ่านการเตรียมการที่มีคุณภาพจากผู้จัดมืออาชีพ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “สนามแข่งขัน” ที่มีทั้งมาตรฐานระดับโลก อย่าง “ทรู อารีน่า หัวหิน”

น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร ทรู อารีน่า หัวหิน กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมา สนามทรู อารีน่า หัวหิน ได้รับโอกาสจัดเทนนิสรายการต่างๆ มาต่อเนื่อง แต่รายการนี้ถือว่าใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา  ทรู อารีน่า ยังได้ปรับปรุงเซ็นเตอร์คอร์ตใหม่ ด้วยการสนับสนุนจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ที่จะเพิ่มความจุเป็น 2,500 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังเพิ่มความสวยงามสื่อถึงความเป็นไทยด้วยอัฒจันทร์ทรงไทย ยิ่งทำให้ทุกอย่างลงตัวและพร้อมรับนักเทนนิสระดับโลกแล้ว

สำหรับแฟนเทนนิสที่สนใจซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันสามารถติดต่อซื้อได้หลายช่องทาง โดยหากซื้อบัตร Early Bird ตั้งแต่วันนี้ -10 มกราคม2562 ผ่านทาง www.ticketmelon.com และตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 10 มกราคม  ผ่านทาง www.thaiticketmajor.com หรือไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา  จากราคาปกติ 2,000บาท จะได้รับส่วนลด เหลือราคา 1,200 บาท  สามารถเข้าชมได้ทุกแมทช์

ส่วนบัตรราคาปกติ จำหน่ายตั้งแต่วันที่11 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ โดยสามารถซื้อได้ผ่านทาง www.ticketmelon.com และทาง www.thaiticketmajor.com หรือไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา รวมทั้งติดต่อซื้อบัตรได้ที่ www.truearenahuahin.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน โทร.032-909-633

Tags: , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories