Monday, April 29, 2024

สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดโผนักหวดชายทำศึกเดวิสคัพ 2016 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 นัดดวล “ไต้หวัน” ชิงสิทธิ์ขึ้นกลุ่ม 1 ในปีหน้า โดยเรียกชุดเดิมที่ตัดเชือกชนะเวียดนามมาอย่างขาดลอย 5-0 คู่ ทั้ง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์, ปรัชญา อิสโร และคู่จอมเก๋า สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ตบเท้ารับใช้ชาติ ขณะที่ อรรถ นานา ผู้จัดการทีมไทย เรียกนักกีฬาเข้าแคมป์ซ้อมเข้มร่วมกัน ดีเดย์ 12 ก.ย.นี้ และยอมรับว่าเป็นงานหนักในการปะทะไต้หวัน ที่มีอันดับโลกสูงกว่า คาดแพ้ชนะสูสี

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ เดวิสคัพ ประจำปี ค.ศ.2016 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติไต้หวัน ที่จะชิงชัยกันที่ศูนย์พัฒนากีฬา เทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายนนี้ โดยทีมชนะจะได้เลื่อนขึ้นไปอยู่กลุ่ม 1 ในปีหน้า ล่าสุด เมื่อวันที่ 8  กันยายน สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย นายอรรถ นานา อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาเทนนิสชายทีมชาติไทยที่จะลงสนามทำศึกเดวิสคัพดังกล่าวแล้ว

นายอรรถ กล่าวว่า จากการหารือร่วมกับ นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ ร่วมด้วยคณะกรรมการอำนวยการสมาคม และสตาฟฟ์โค้ช ได้ข้อสรุปว่าจะใช้นักเทนนิสชายชุดเดิมที่นำทีมชาติไทยเอาชนะทีมเวียดนาม 5-0 คู่ ในการแข่งขันรอบตัดเชือก กลุ่ม 2 เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้แก่ “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มืออันดับ 974 ของโลก, “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร มืออันดับ 1012 ของโลก และคู่แฝด “ต้น” สนฉัตร กับ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ ที่รั้งอันดับ 114  ของโลกในประเภทคู่ร่วมกัน โดยมี นายวิรัช แบรอฮีม เป็นกัปตันทีม

ด้านทีมไต้หวันนั้น ประกอบไปด้วย หยาง ชุง หัว อันดับ 400 ของโลกในประเภทเดี่ยว และมือ 158 ของโลกในประเภทคู่, ลี กวน ยี อันดับ 527 ของโลก, ฮุง จุย เซ่น มือ 769 ของโลก, หวัง เชี้ยะ ฟู อันดับ 1793 ของโลก โดยมี เฉียง จิ้น เหยียน เป็น กัปตันทีม

ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬาอยู่ระหว่างการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย ไอทีเอฟ เมนส์ ฟิวเจอร์ สะสมคะแนนโลก ชิงเงินรางวัล 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ รายการของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือไอทีเอฟ ที่หัวหิน และหลังจบแล้วจะเดินทางกลับมาเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ตามกำหนดคือวันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2559 แต่หากใครแข่งขันเสร็จก่อนก็สามารถมาเข้าแคมป์ได้ทันที ซึ่งคาดว่าสุดสัปดาห์นี้น่าจะเดินทางกลับมากันแล้ว

“สำหรับนักเทนนิสไต้หวันนั้น มีแร้งกิ้งหรืออันดับโลกสูงกว่านักเทนนิสไทยทุกคน จึงต้องยอมรับว่าศึกเดวิสคัพครั้งนี้ค่อนข้างเป็นงานลำบากของทีมไทย เพราะเจอของแข็ง แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านักเทนนิสไทยทุกคนจะพยายามสู้อย่างเต็มที่ และการได้เล่นในบ้าน น่าจะสร้างความได้เปรียบให้กับทีมไทย ผมมองว่าสกอร์น่าจะออกสูสีมาก แพ้ชนะ 2-3 หรือ 3-2 ไม่น่าจะห่างกันจากนี้” นายอรรถ กล่าวทิ้งท้าย

Archives

Categories

Archives

Categories