Monday, April 29, 2024
สหพันธ์มวยสากลเอเชีย (ASBC) พรีวิวนักชกเอเชีย ชี้ 5 นักชกไทยน่าจับตา เพราะประสบการณ์เพียบ ยก  “วุฒิชัย-ฉัตรชัย” มีลุ้นเหรียญ ส่วนมวยหญิง “เปี่ยมวิไล” มีสิทธิเข้าไปชิงทองฯ
ความเคลื่อนไหวทีมกำปั้นเสื้อกล้าม ชุดโอลิมปิก 2016 ทั้งหมด 5 รุ่นประกอบไปด้วย “น้องแสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่น ฟลายเวต (51กก.)หญิง, “เจ้าสด”ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่นแบนตั้มเวต (56กก.), “เจ้าเพชร”อำนาจ รื่นเริง รุ่นไลต์เวต( 60กก.), “เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต(64กก.) , และ “เจ้าลม”  สายลม อาดี รุ่น เวลเตอร์เวต(69กก.) ที่จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 6- 21 ส.ค. 2559 ณณ สังเวียน เดอะ สเตรท ออฟ เดอะ อาร์ท ริโอ เซนโทร พาวิเลี่ยน 6
ล่าสุด “อ.เค๊ก”รศ. ดร .ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ผู้ควบคุมทีม เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้สภาพร่างกายความฟิตของนักชกทุกคนดีมาก การควบคุมน้ำหนักไม่มีปัญหา อยู่ในการดูแลของทีมโค้ช มีการตรวจสอบทุกเช้า และก่อนนอน ไม่ให้เกินพิกัด 1 กก. หลังจากซ้อมเสร็จก็จะอยู่ในพิกัดพอดีทุกคน เป็นไปตามแผนที่วางไว้
 “อ.เค๊ก” กล่าวต่อว่า ขณะที่การจับสลากประกบคู่แต่ละรุ่น ตลอดจนการประชุมผู้จัดการทีม ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ เจ้าภาพจัดที่หมู่บ้านนักกีฬา เพราะวันที่ 5 ส.ค.จะเป็นที่เปิดการแข่งขัน และเริ่มชกรอบแรกวันที่ 6 ส.ค.นี้  ช่วงนี้จะให้นักชกได้ซ้อมเบา ๆ รักษาสภาพร่างกาย ขณะเดียวกันทางเฮดโค้ชนักชกทีมชาติคิวบา ขอมาร่วมซ้อมลงนวมกับทีมไทยด้วย โดยจะเน้นลองเชิงกันทางด้านชั้นเชิงการชก และเทคนิคการชก ซึ่งทางทีมไทยพอใจมากเพราะจะได้ศึกษาเทคนิค แทคติกการชกของนักชกคิวบา ที่เป็นตัวเต็งในโอลิมปิกด้วย โดยทาง “เจ้าเพชร” อำนาจ รื่นเริง จะลงนวมวันสุดท้ายในวันที่ 1 ส.ค.นี้ เพื่อเตรียมตัวชกวันที่ 6 ส.ค.นี้ เนื่องจากรุ่น 60 กก. จะชกในวันแรก ด้านสหพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย (ASBC) ที่ได้ปรีวิวความพร้อมของนักชกเอเชียแต่ละชาติในโอลิมปิก 2016 ที่คว้าโควตามาโอลิมปิกได้ถึง 63 คน ได้กล่าวถึงทีมนักชกไทยว่า เป็นอีกทีมที่น่าจับตามองใน “รีโอเกมส์” เพราะเป็นทีมนักชกที่มีประสบการณ์สูงมากที่สุดในโอลิมปิก 2016 ก็ว่าได้ และเป็นชาติที่คว้าโควตาได้มากที่สุดในอาเซียน คือ 5 รุ่น
ASBC ชี้ว่า “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข จัดเป็นหนึ่งในตัวเต็งรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) จากผลงานที่โดดเด่น คว้าเหรียญทองแดงเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 ที่กาตาร์,เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ และมวยชิงแชมป์เอเชีย ล่าสุด ส่วนอีกคนที่น่าจับตามองมากคือ รุ่นแบนตั้มเวต (56 กก.) “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกวัย 31 ปี ที่เคยผ่านศึกโอลิมปิก 2012 “ลอนดอนเกมส์” มาแล้ว ชกให้ทีมชาติไทยมาโชกโชนตั้งแต่ค.ศ.2008 เคยได้เหรียญทองแดงเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่คาซัคสถาน เมื่อ 3 ปีก่อน และคว้าแชมป์เอเชียปีนี้ ขณะที่ร่นไลต์เวต (60 กก.) “เจ้าเพชร” อำนาจ รื่นเริง วัย 38 ปี ที่้คว้าโควตามาได้ ในรอบคัดเลือกมวยอาชีพที่เวเนซุเอลา ในสมัยชกทีมชาติก็เคยคว้าเหรียญทองแดงเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐ มาแล้ว เมื่อมาชกอาชีพก็ได้แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF)  เป็นอีกรุ่นที่มีลุ้น ส่วนรุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก.) สายลม อาดี จัดเป็นนักชกที่มีประสบการณ์ในโอลิมปิกมากที่สุด เคยผ่านโอลิมปิก 2008 ที่ปักกิ่ง และโอลิมปิก 2012 มาแล้ว
นอกจากนั้น ASBC ชี้ว่า ที่น่าจับตามองมากอีกรายของไทย คือมวยหญิงรุ่นฟลายเวต (51 กก.) “เจ้าแสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักชกมากประสบการณ์วัย 33 ปี ล่าสุดเพิ่งได้เหรียญเงินมวยหญิงชิงแชมป์โลก “วีเมนส์ เวิลด์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016” ที่คาซัคสถาน แพ้แชมป์โอลิมปิก 2012 นิโกลา อดัมส์ อย่างสูสี 1-2 เสียง และจะเป็นคู่แข่งกันอีกในโอลิมปิก 2016 ที่มีสิทธิถึงรอบชิงฯไปล้างตากันอีกครั้ง

Archives

Categories

Archives

Categories