Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากชาติสมาชิกเอเชีย ให้ดำรงตำแหน่ง รองประธาน อาวุโส ของสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) วาระ 2015-2017 ควบคุมดูแลและพัฒนาวงการกีฬาลูกสักหลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่ อานิล คานนา เป็ตนประธาน เอทีเอฟ สมัยที่ 4

พล.ท.หญิง อัญชลี เกิดผลงาม ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีซี) ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เชิญคณะกรรมการบริหารสหพันธ์และผู้แทนจากประเทศสมาชิกต่างๆ ร่วมการประชุมใหญ่ ประจำปี 2015 ของสหพันธ์ ที่กรุงโคลอมโบ ประเทศศรีลังกา ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวาระครบรอบ 100 ปีของสหพันธ์เทนนิสศรีลังกา โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งประธานสหพันธ์คนใหม่ มีวาระบริหาร 4 ปี ซึ่งถึงปี 2019 รวมถึงเลือกคณะกรรมการบริหาร วาระบริหาร 2015-2017 ปรากฎว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์เลือก นายอานิล คานนา ชาวอินเดีย ดำรงตำแหน่งเป็นประธาน เอทีเอฟ อีกสมัย ซึ่งนับเป็นสมัยที่ 4

ในส่วนประเด็นสำคัญที่เกี่ยวกับประเทศไทยนั้น พล.ท.หญิง อัญชลี กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดำรงตำแหน่งในบอร์ดบริหารชุดใหม่ ในตำแหน่งรองประธาน อาวุโส ของสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย จากวาระที่แล้ว ซึ่งเป็นรองประธานของสหพันธ์ และยังทำหน้าที่ควบคุมดูแลและพัฒนากีฬาเทนนิสในเซาท์อีสเอเชีย หรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เหมือนเดิม

พล.ท.หญิง อัญชลี กล่าวต่อว่า การประชุมครั้งนี้มีประเทศสมาชิกเข้าร่วมจำนวนมาก มี 18 ประเทศที่ส่งรายชื่อผู้สมัครชิงตำแหน่งในบอร์ดบริหาร เอทีเอฟ และสามารถเลือกเข้ามาทำหน้าที่ได้เพียง 14 ประเทศ ซึ่งนอกจากประเทศไทย โดยนายสุวัจน์ได้เป็นบอร์ดบริหารเอทีเอฟแล้ว ผู้แทนจากประเทศอื่นที่ได้ร่วมเป็นบอร์ดชุดใหม่ ได้แก่ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย ปากีสถาน ศรีลังกา อิหร่าน คาซัคสถาน อุซเบกิสถาน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์ เลบานอน และจอร์แดน โดย นายแรนดี้ บียานวยบ้า ของฟิลิปปินส์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเหรัญญิกของสหพันธ์ ขณะที่ ชีคอาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ จากคูเวตเป็นประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพของเอทีเอฟ และ นายนาสเซอร์ อัล กานิม อัล เคไลฟี่ จากกาตาร์ เป็นประธานบริหารเอทีเอฟคนใหม่

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories