Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — “ลักษิกา คำขำ” ซ้อมเข้มเตรียมหวด “จาง ส่วย” รับแม้จะเป็นศึกหนักแต่ก็พร้อมรับมือเต็มที่ มั่นใจถ้าเล่นได้ตามเกมตัวเอง เน้นเกมบุก คุมไม่ให้ตีเสียง่ายมีโอกาสชนะได้ ขอแรงใจคนไทยส่งให้ฉลุยรอบแรกในศึกเทนนิส “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” พลิกสถิติเก่าเคยผลัดแพ้-ชนะคนละครั้ง ด้าน “เต็ง1” การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า อดีตมือ 1 โลกจากสเปน พร้อมลงสนามเต็มที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 28 มกราคม-3 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มกราคม “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักหวดมือ 1 สาวไทย และมือ 67ของโลก ได้ลงฝึกซ้อมที่คอร์ต 10 ภายในทรู อารีน่า หัวหิน ร่วมกับ “จูน” ณัฐนิดา หลวงแนม และ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขันเมนดรอว์ รอบแรก ซึ่งจะต้องเจอกับ จาง ส่วย นักหวดจีนมือ 42 ของโลก มือวาง 5 ของรายการ

หลังการฝึกซ้อม  ลักษิกา เผยว่า สายแข่งขันที่ออกมาถือว่าหนักตั้งแต่รอบแรก ซึ่งจริงๆ รายการนี้คู่แข่งก็หนักทุกคนอยู่แล้ว ส่วนการต้องเจอ จาง ส่วย ถือว่าเป็นคู่แข่งที่ฝีมือดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาก็เพิ่งคว้าแชมป์หญิงคู่ แกรนด์สแลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2019 มาหมาดๆ  เป็นนักเทนนิสที่ฝีมือดี มีเกมการเล่นที่ดีทั้งเกมบุก และเกมรับ

“การเจอกันในครั้งนี้ ลักเองก็จะต้องเน้นเล่นตามฟอร์มตัวเอง คือเน้นที่เกมบุก แต่ก็ต้องเหนียวไม่ให้เสียง่าย พยายามจะใจเย็นให้มาก ซึ่งหลังตกรอบแรก ออสเตรเลียน โอเพ่น ก็ยังไม่ได้ปรับแก้ข้อผิดพลาดมากนัก แต่ก็รู้ว่าจะต้องปรับเกมตัวเองอย่างไร ในแมตช์แรกนี้ก็ต้องลงแก้ไขสถานการณ์ในสนาม ยังหวังที่จะผ่านรอบแรกให้ได้ แม้รู้ว่าหนักแต่ก็จะพยายามให้เต็มที่ ซึ่งก็ต้องฝากให้แฟนเทนนิสชาวไทยร่วมเป็นกำลังใจเชียร์ทั้งในสนาม และชมการถ่ายทอดสดที่บ้านกันเยอะๆ ด้วย โดยจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่และดีที่สุด”

สำหรับสถิติการพบกันในสนามแข่งขันระหว่าง ลักษิกา กับ จาง ส่วย ทั้งคู่เคยดวลแร็กเกตกันมา 2 ครั้ง ผลัดแพ้-ชนะคนละครั้ง โดยในปี 2015 ที่ต้าเหลียน ประเทศจีน รอบแรก ลักษิกา ชนะ6-4, 6-3 และในปี 2016 ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รอบก่อนรองชนะเลิศ จาง ส่วย ชนะ 7-6(3), 6-1

ขณะที่ การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า นักหวดสาวสเปน อดีตมือ 1 โลก ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม และปัจจุบันมือ 18 โลก ได้ลงฝึกซ้อมที่คอร์ต 5 ภายในทรู อารีน่า หัวหิน เช่นกัน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขันเมนดรอว์ รอบแรก พบกับ ซาบีน ลิซิคกี้ มือ 198 โลกชาวเยอรมนี

การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า กล่าวในพิธีประกบคู่ว่า ยังไม่เคยเจอกับ ซาบีน ลิซิคกี้ มาก่อน แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แข่งขันกันในรายการนี้ และพร้อมที่จะลงแข่งขันแล้ว ซึ่งก็ได้เตรียมพร้อมมาเหมือนกับทุกทัวร์นาเมนต์ เพื่อหวังทำผลงานให้ได้ดีที่สุด ส่วนถ้วยรางวัลปลาวาฬบลูด้า ที่มีความหนักถึง 14 กก. ถือว่ามีความสวยงาม และอยากที่จะเข้าไปสัมผัสใกล้ๆ

ด้านผลการแข่งขันรอบคัดเลือก หญิงเดี่ยว รอบสุดท้าย ซึ่งผู้ชนะจะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบเมนดรอว์ต่อไป ผลแข่งขันปรากฎว่า เจนนิเฟอร์ เบรดี้ นักหวดสาวอเมริกัน มือ 125 ของโลก ใช้เวลาหวดเพียง 55 นาที พิชิตชัยชนะเหนือ คุรุมิ นาระ นักเทนนิสญี่ปุ่น มืออันดับ 170 ของโลก 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-2, พริสซิลล่า ฮอน มือ 136 ของโลกจากออสเตรเลีย ชนะ เอยาโนะ ชิมิสึ มือ 194 ของโลกจากญี่ปุ่น 6-2, 6-3 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 6 นาที

Tags: , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories