Monday, April 29, 2024
กำปั้นเสื้อกล้ามเยาวชนไทยพาเหรดคว้าชัย บรรณพล พันโนน ลูกชาย สุบรรณ พันโนน สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ไล่ต้อน เรียว คยองโม เกาหลีใต้ 4-1 ,ปลื้ม หวังคละกลาง เหนือชั้นอัด ไรซี่ย์ อาสคานจากอิหร่าน 5-0,ฐิติสรรณ์ ปั้นโหมดเฉือน รัสตาม มูราตอฟ จากคีร์กิสถาน ตุนอีก 3เหรียญทองแดงพร้อมทะลุรอบรองชนะเลิศที่จะทำการแข่งขันในวันที่6ก.ค.นี้ ด้านโค้ชธง ทวีคูณ พอใจทำได้ดีทุกคนมีลุ้นเหรียญทองเกินเป้าในศึกมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2017 ณ ยิมเนเซี่ยม 5 ม.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต รอบ 8 คนเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา
ความคืบหน้าศึกมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2017 ณ ยิมเนเซี่ยม 5 ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในระหว่างวันที่ 1- 7 ก.ค. 2560 โดย มี 23ชาติรวมประเทศไทย ร่วมทำการแข่งขัน ประกอบไปด้วยจีน,อินเดีย,อินโดนีเซีย,อิหร่าน,อิรัก,ญี่ปุ่น,คาซัคสถาน,คีร์กิสถาน,ลาว,มองโกเลีย,เนปาล,ฟิลิปปินส์,การ์ต้าร์,สิงคโปร์, ศรีลังกา, ซีเรีย,ไต้หวัน,อุซเบกิสถาน,เวียดนามและเยเมน
สำหรับทัวร์นาเมนท์นี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน127คน ผลการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศวันที่ 4ก.ค.รอบก่อนรองชนะเลิศ รุ่นไลต์ฟลายเวต(49กก.) ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด พบ รุสตาม มูราตอฟ(คีร์กิสถาน)เปิดฉากการชกอย่างสูสีคู่คี่ผลัดกันแลกหมัดเข้าสู่ยกที่2
ฐิติสรรณ์ แม้ว่าจะเล็กกว่าแต่ว่าขยันเดินบดยิงหมัเข้าหน้าเน้นๆ จนถึยกสุดท้ายออกมาแลกกันไปจนหมดยกฐิติสรรณ์เอานะคะแนนไป 3-2 คว้าเหรียญทองแดงพร้อมกับผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ ซาชิน จากอินเดีย
หลังคว้าชัยชนะฐิติสรรณ์ได้กล่าวว่า “ยังไม่ค่อยพอใจฟอร์มของตัวเอง แต่ก็ดีใจที่ชนะมั่นใจว่ารอบรองฯจะเรียกฟอร์เก่งได้ครับ”
รุ่นแบนตั้มเวต (56กก. )ปลื้ม หวังคละกลาง พบ อาชคาน เรซารี (อิหร่าน) เปิดฉากยกแรกปลื้มใช้จังหวะฝีมือยิงหมัดเข้าที่หน้าสลับลำตัวได้อย่างจะแจ้งยกที่ 2 ปลื้มออกมายิงหมัดได้เน้นๆ พร้อมเหนือชั้นกว่าก่อนจะคุมเกมการชกเอาไว้ได้หมด จนหมด ยกสุดท้าย กรรมการชูมือให้ปลื้มเอาชนะคะแนนขาดลอย 5-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นคนที่ 4 ของทีมกำปั้นเสื้อกล้ามเยาวชนไทยพบ มูฮาเหม็ด อีทาช ข่าน(อินเดีย)
ปลื้ม เผยว่า”วันนี้ดีใจที่ชนะครับแต่ฟอร์มยังไม่ดียังต้องขยันออกหมัดให้มากกว่านี้มั่นใจว่าจะเอาชนะอินเดียเข้าชิงได้ครับ”
ปิดท้ายด้วยรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต(64กก.) บรรณพล พันโนน พบ เรียว คยองโม(เกาหลีใต้) เริ่มยกแรก บรรณพล ออกมาเดินหน้ายิงหมัดใส่ คยองโม ที่สูงยาวกว่าแต่ว่าเจอบดจนต้องถอย ยกสอง บรรณพลเดินบดตัดลำตัวกับยิงหมัดเข้าที่หน้าจังๆ หลายหมัดทำเอานักชกกิมจิต้องถอย ยกสุดท้าย บรรณพล คุมเกมการชกเอาไว้ได้หมดไล่ต้อนเอาชนะคะแนน 4-1 คว้าเหรียญทองแดงเป็นคนที่ 5 พร้อมกับผ่านเข้าไปชกรอบรองชนะเลิศ พบ บิลโลเบ็ค เมียร์ซาราคิมอฟ(อุซเบกิสถาน)
ด้าน บรรณพล กล่าวหลังคว้าชัยชนะว่า”ดีใจมากๆ ไฟต์ต่อไปผมจะทำให้ดีกว่านี้เจออุซเบกิสถาน ที่ใหญ่กว่านี้ ต้องเดินบดเหมือนเดิม มั่นใจว่าจะเอาชนะเข้าชิงได้ขอให้พี่น้องชาวไทยมาเชียร์กันในเยอะๆ ในวันที่ 6 นี้ พวกเราทำเต็มที่”
สำหรับ พ.อ.ธง ทวีคูณ หัวหน้าโค้ช กล่าวว่า”พอใจทุกคนทำได้ดีตามเป้าที่วางเอาไว้ด้วยการชนะผ่านเข้ารอบรองฯ 5รุ่นมั่นใจว่าจะได้เหรียญทองมากกว่า 1เหรียญอย่างแน่นอน”
ทั้งนี้ การแข่งขันรอบรองชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 6 ก.ค.นี้ มี 5นักชกไทยผ่านเข้ารอบเริ่มเวลา 14.00น. ณ ยิมเนเซี่ยม 5 ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories