Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — ปาร์ค อินบี ยอดนักกอล์ฟสาวมือสองของโลกจากเกาหลีใต้ ตั้งใจกลับมาสร้างผลงานอีกครั้งในการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 พร้อมทวงแชมป์กลับคืน หลังจากพักผ่อนเต็มที่เพื่อเตรียมเข้าสู่การแข่งขันที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้านี้ และชื่นชมการพัฒนากอล์ฟสตรีในไทยที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้าน “น้องนุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์ นักกอล์ฟสาววัย 19 ปีจากเชียงราย อดีตทีมชาติไทยและรูกกี้ของแอลพีจีเอ ทัวร์ เตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและเกมและหวังสร้างผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ฉลองครบรอบ 10 ปี ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 59 ล้านบาท พร้อมรางวัลพิเศษ รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ สำหรับนักกอล์ฟที่ทำโฮลอินวันที่หลุม 16  ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-28  กุมภาพันธ์  2559 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส โดยมีนักกอล์ฟสตรีจากทั่วโลกรวม 70 คน ทำการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์และไม่มีการตัดตัว

ปาร์ค อินบี นักกอล์ฟวัย 27 ปี จากเกาหลีใต้ แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปี 2013และคว้าแชมป์ถึง 5 รายการของแอลพีจีเอในฤดูกาลที่แล้ว ได้เผยว่าเธอเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่หลังจากได้พักผ่อนถึงสามสัปดาห์หลังเล่นรายการแรกของฤดูกาลนี้ที่บาฮามัส

“ฉันใช้เวลาช่วง 2-3 สัปดาห์หลังจากการแข่งที่บาฮามาส เพื่อหยุดพัก และตอนนี้ก็รู้สึกสมบูรณ์พร้อม ได้เคาะสนิมออกไปบ้างแล้วและพร้อมแล้วที่จะกลับมาเล่นให้ได้ดีอย่างเดิมอีก” อินบี กล่าว

นอกจากนี้ ปาร์ค อินบี ยังได้กล่าวชื่นชมวงการกอล์ฟสตรีไทยและในโอกาสครบรอบ 10 ปีของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในปีนี้ว่า “มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นว่าการแข่งขันรายการนี้มีส่วนช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟในเมืองไทยให้เติบโตขึ้นได้มากขนาดไหน การแข่งขันนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นและดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ในทุก ๆ ปี และได้กลายเป็นหนึ่งในจุดหมายที่เป็นที่โปรดปรานของนักกอล์ฟที่จะได้มาที่นี่ในแต่ละปี แฟนกอล์ฟก็ให้การสนับสนุนอย่างยอดเยี่ยมและมากยิ่งขึ้นทุกปี เมืองไทยเป็นเมืองที่สวยงาม ฉันเฝ้ารอที่จะได้กลับมาร่วมลงแข่งที่นี่ตลอดทุกปี และยังได้มีโอกาสลองอาหารไทยหลาย ๆ อย่างด้วย”

“ฉันทำผลงานเอาไว้ได้ดีทีเดียวในรายการนี้ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และก็หวังว่าจะยังเล่นได้ดีอย่างที่เคย ตอนที่ได้เป็นแชมป์ในปี 2013 นั้นเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจ หวังว่าจะกลับมาสร้างผลงานและความประทับใจเช่นนั้นได้อีกในปีนี้” อินบี กล่าวเสริม

ปาร์ค อินบี คว้าแชมป์รายการนี้ในปี 2013 และรั้งที่สองในปี 2014 ซึ่งพ่ายต่อ แอนนา นอร์ดควิสต์ นักกอล์ฟจากสวีเดนที่คว้าแชมป์นำเพียงแค่สองสโตรก และจบอันดับ 7 ร่วมในปี 2015

ส่วนนักกอล์ฟสาวไทย “น้องนุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์ วัย 19 ปีจากจังหวัดเชียงราย อดีตทีมชาติไทยซึ่งเข้าเป็นสมาชิกของแอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นปีแรก และเป็นหนึ่งในห้านักกอล์ฟสาวไทยที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้่ นับเป็นการเล่นครั้งที่สองของเธอในรายการนี้ เผยว่า “รู้สึกดีใจที่ช่อง7 และ ฮอนด้า ออโตโมบิล ให้โอกาสหนูอีกครั้ง เป็นเกียรติมาก ๆ  และขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีมากค่ะ ตั้งใจจะทำอย่างเต็มที่ค่ะ”

ในปี 2015 บุษบากรได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ขณะที่ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น และทำผลงานรั้งอันดับ 49 ร่วม กล่าวถึงการเตรียมตัวในการกลับมาเล่นครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในฐานะโปรว่า “เน้นเรื่องการพัตต์ และการเล่นลูกสั้นให้มากขึ้นค่ะ รวมทั้งร่างกาย ทั้งการรับประทานอาหาร และการซ้อม ที่จะต้องให้ความสำคัญให้มากขึ้น พร้อมแล้วกับการกลับมาเล่นและแน่นอนว่าจะเล่นอย่างเต็มที่ดังเช่นทุก ๆ ครั้ง ถ้าเต็มที่กับมัน ก็ควรจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกลับคืน”

“เคยเล่นสนามนี้หลายครั้งค่ะ ตั้งแต่ช่วงที่เล่นให้ทีมชาติ สนามนี้กรีนค่อนข้างยาก มีไลน์เยอะ แต่สภาพสนามดีมาก ๆ” บุษบากร กล่าวเสริม

ผลงานของบุษบากรจากสองรายการแรกของฤดูกาล 2016 ในฐานะรู้กกี้ของแอลพีจีเอ ทัวร์ นั้นไม่ผ่านตัดตัวในการแข่งขันทั้งที่บาฮามัสและฟลอริด้า เธอเป็นนักกอล์ฟหญิงที่ฝีมือดีคนหนึ่งของไทยตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น เคยคว้าแชมป์ในรายการอาชีพมากมาย รวมทั้งเป็นหนึ่งในทีมชาติชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองประเภททีมกอล์ฟเอเชียน เกมส์ ในอินชอน เกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ และยังคว้าเหรียญเงินประเภทบุคคลในเอเชียน เกมส์ ครั้งนั้นด้วย ก่อนจะเทิร์นโปรเมื่อต้นเดือนมีนาคม ปี 2015 และเล่นในไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ และไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ เคยคว้าแชมป์ที่จีนและไต้หวัน ก่อนผ่านการคัดเลือกเข้าสู่แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ทั้งสเตจแรก สเตจที่สอง และสเตจสุดท้าย จนได้อันดับ 2 ร่วม ได้รับการ์ดทัวร์เล่นเต็มฤดูกาลในฐานะนักกอล์ฟหน้าใหม่หรือรูกกี้ของทัวร์ ปี 2016

ในปีนี้ บุษบากร เป็น 1 ใน 7 นักกอล์ฟสาวไทยที่ได้ลงแข่งขันในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ร่วมกับนักกอล์ฟสาวไทยอีก 6 คน ได้แก่ “แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “เม” เอรียา จุฑานุกาล สองนักกอล์ฟที่ได้รับสิทธิ์การเล่นโดยอัตโนมัติจากการติดอยู่ใน  60 อันดับแรกของนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของแอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2015 ร่วมด้วย “โม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเอรียา, “จูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ นักกอล์ฟสาวฝีมือเยี่ยมจากแอลพีจีเอ ทัวร์,  “สายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ รูกกี้ของแอลพีจีเอ ทัวร์ และ “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 16 ปี หนึ่งในทีมชาติกอล์ฟสตรีฯ

Tags: , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories