Monday, April 29, 2024

SINGAPORE — “โปรโอ๊ต” ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต และ “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ สองนักกอล์ฟไทยขึ้นเป็นผู้นำร่วมหลังแข่งจบรอบสามกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ที่ยังเจอฝนฟ้าคะนอง ทำให้แข่งไม่จบทุกคน

การแข่งขันกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน รายการเปิดฤดูกาลของเอเชียนทัวร์ และเจแปนทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 35 ล้านบาท ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ, เซราปง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคม เข้าสู่การชิงชัยวันที่สาม โดยยังมีนักกอล์ฟ 26 คนที่เล่นไม่จบรอบสองตามโปรแกรมเมื่อวันศุกร์เนื่องจากฟ้ามืดก่อน กลับมาแข่งต่อช่วงเช้า เมื่อจบ 36 หลุมตัดตัวที่สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 143 มีนักกอล์ฟไทยผ่านตัดตัว 10 คนได้แก่ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, ภาณุพล พิทยารัฐ, พชร คงวัดใหม่, ธันยากร ครองผาถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต, ประหยัด มากแสง, พรหม มีสวัสดิ์, ถาวร วิรัตน์จันทร์ และกัญจน์ เจริญกุล

ด้านเออร์นี่ เอลส์ โปรกอล์ฟชื่อดังจากแอฟริกาใต้ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 4 รายการนี้สองสมัย ไม่ผ่านเข้ารอบหลังตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 144

เมื่อเข้าสู่รอบสาม ระหว่างเล่นไปถึงเวลา 13.56 น.ตามเวลาท้องถิ่น เกิดฝนฟ้าคะนอง และมีประจุไฟฟ้าในอากาศ ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องเปิดสัญญาณให้หยุดทำการแข่งขัน และต้องรอกว่า 3 ชั่วโมงครึ่งก่อนกลับมาแข่งต่อในเวลา 17.30 .  โดยรอบนี้มีนักกอล์ฟไทยขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมสองคนได้แก่ พชร คงวัดใหม่ ดาวรุ่งวัย 17 ปีและ ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต ตัวสำรองอันดับแรกที่ได้เข้ามาเล่นแทน ไซมอน เยสต์ ที่ถอนตัวเพราะเจ็บหลัง

โดย “โปรโอ๊ต” ถิรวัฒน์ ซึ่งออกรอบกลุ่มเดียวกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย ดาวดังจากสเปนเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 66 จากทำ 1 อีเกิ้ล 4 เบอร์ดี้ และเสียเพียงโบกี้เดียว  ขณะที่“โปรเพชร” พชร ที่บวกเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากผลงานเก็บ 5 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ สกอร์รวมสามวัน 8 อันเดอร์พาร์ 205 เท่ากับ อดัม สกอตต์ ดีกรีแชมป์ 3 สมัยจากออสเตรเลีย และซองซู ฮาน ผู้นำรอบสองจากเกาหลีใต้ ที่เล่นไป 13 หลุมเท่ากัน

ถิรวัฒน์ กล่าวเปิดใจภายหลังว่า ตนโชคดีที่ได้มาเล่นแทนไซมอน เยสต์ และร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ออกรอบกับการ์เซีย ซึ่งเป็นกันเอง พูดคุยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และเล่นได้ดี แม้มีฟ้าฝนมาขัดจังหวะ แต่เมื่อกลับมาแข่งต่อก็ยังเล่นได้ตามแผน ส่วนการออกรอบในวันสุดท้ายก็จะเล่นตามแผนตัวเอง ไม่พยายามคิดถึงอันดับ

ส่วนพชร กล่าวว่า วันนี้เล่นได้ดี โดยเฉพาะก่อนมีฝนเล่นเหล็กได้ดีมาก แต่เมื่อกลับมาแข่งต่อเล่นเหล็กไม่ดีเท่าไหร่ ทว่าได้ลูกสั้นช่วยเซฟพาร์ และมาทำเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายระยะประมาณหลาครึ่ง ส่วนรอบสุดท้ายจะเล่นตามเกมตัวเอง และพยายามทำให้ดีที่สุด

ผลงานนักกอล์ฟไทยอันดับรองลงมาคือ ธันยากร ครองผา และประหยัด มากแสง จบสามวันมี 5 อันเดอร์พาร์ 208 อยู่อันดับ 12 ร่วม ด้านปวิธ ตั้งกลมประเสริฐ เล่นจบไป 14 หลุมมีอยู่ 4 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 17  ขณะที่แดนไท บุญมา แข่งจบ 54 หลุมสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 210 เท่ากับเซอร์จิโอ การ์เซีย พรหม มีสวัสดิ์  2 อันเดอร์พาร์ 211 ภาณุพล พิทยารัฐ เล่นไปได้ 14 หลุม สกอร์อีเวนพาร์ ถาวร วิรัตน์จันทร์ 1 โอเวอร์พาร์ แข่งไป 15 หลุม และกัญจน์ เจริญกุล ผ่านไป 14 หลุมเกิน 3 โอเวอร์พาร์

Archives

Categories

Archives

Categories