Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) และสมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) ชมไทยจัด “อีเอ หัวหิน แชมเปี้ยนชิพ 2017” และ “อีเอ หัวหิน โอเพ่น ชาเลนเจอร์ 2017” ได้ดี ด้าน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย เตรียมลุยจัดต่อในศึก “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่ดึงนักหวดสาวแถวหน้าระดับท็อป 10 ของโลก นำโดย ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 1 ของโลก จากโรมาเนีย มาร่วมโชว์ลีลาขั้นเทพให้คนไทยได้ชม หวังผลช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว พร้อมประชาสัมพันธ์ประเทศ

ความเคลื่อนไหวหลังจบการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 125 เค ซีรีส์ รายการ “อีเอ หัวหิน แชมเปี้ยนชิพ 2017” ชิงเงินรางวัลรวม 125,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ4,375,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก และการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาเลนเจอร์ ทัวร์ รายการ “อีเอ หัวหิน โอเพ่น ชาเลนเจอร์ 2017” ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,250,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่การจัดการแข่งขันทั้ง 2 รายการประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง ซึ่งเราได้รับคำชมเชยอย่างมากจากผู้แทนสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) และผู้แทนสมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) ที่มาควบคุม และสังเกตการณ์การแข่งขันครั้งนี้

“ผมได้พูดคุยกับผู้แทนทั้ง 2 ท่าน เขาบอกว่าเราจัดได้ดี และสถานที่จัดการแข่งขันก็ดีมาก รวมทั้งเขาก็บอกว่าบ้านเมืองมีความสวยงาม และผู้คนก็น่ารัก ซึ่งเขาก็ได้บอกว่าอยากจะเห็นประเทศไทยได้มีโอกาสจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีก ขณะที่ผลการแข่งขันก็ถือว่าประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะคู่ของ สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ ที่ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง และคว้าแชมป์ประเภทคู่สำเร็จ ถือเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยด้วย”

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะมีการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษระดับโลก รายการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่ทรู อารีน่า หัวหิน ช่วงวันที่23-24 พฤศจิกายน โดยจะมีนักหวดหญิงระดับโลก 4 คน คือ ซิโมน่า ฮาเล็ป มืออันดับ 1 ของโลกจากโรมาเนีย วัย 26 ปี, แคโรลินา พลิสโควา มืออันดับ 4 ของโลกจากเช็ก วัย 25 ปี, เยเลนา ออสตาเพนโก ดาวรุ่งวัย 20 ปี มืออันดับ 7 ของโลกจากลัตเวีย และโจฮันน่า คอนต้า มืออันดับ 9 ของโลกจากสหราชอาณาจักร วัย 26 ปี มาร่วมชิงชัย

“การแข่งขันครั้งนี้นับเป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่จะมีนักเทนนิสหญิงระดับโลก 4 คนที่ไม่เคยเดินทางมาเล่นที่หัวหินมาก่อน โดยทั้ง 4 คนเป็นมือท็อป 10 ของโลกมาแข่งกัน ซึ่งถือเป็นรายการใหญ่มาก และเราหวังจะใช้รายการนี้ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว พร้อมส่งความสุขในช่วงปีใหม่ไปให้แฟนเทนนิสชาวไทย และแฟนทั่วโลกให้ได้รับชมการแข่งขันเทนนิสรายการดีๆ จากประเทศไทยผ่านการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกด้วย”

นายสุวัจน์ กล่าวว่า สำหรับรายละเอียดการเดินทางมาถึง และกิจกรรมต่างๆ ของนักหวดสาวระดับโลกทั้ง 4 คน จะมีการแถลงข่าวให้ทราบต่อไป เพราะพวกเธอไม่ได้มาแข่งขันเทนนิสเพียงอย่างเดียว แต่จะมีกิจกรรมที่จะช่วยกันประชาสัมพันธ์ประเทศในด้านการท่องเที่ยว และด้านการลงทุนอีกด้วย ทำให้รายการนี้ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และเป็นจะประโยชน์ต่อเศรษฐกิจอีกด้วย

“รายการนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศไทยไปทั่วโลก รวมทั้งยังเป็นการกระตุ้น และสร้างแรงจูงใจให้กับนักเทนนิสไทยที่อยากจะเป็นนักเทนนิสระดับโลกด้วย และเป็นการให้พี่น้องประชาชนชาวไทยได้มีโอกาสรับชมการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ๆ และร่วมภาคภูมิใจกับประเทศไทยที่สามารถจัดกีฬาใหญ่ๆ และเป็นที่สนใจของนักเทนนิสทั่วโลกได้ในครั้งนี้” นายสุวัจน์กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษระดับโลก “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” แข่งขันวันที่ 23-24 ธันวาคม 2560 ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่องทรูเทนนิส (ทรู 670), ทรูโฟร์ยู (True4U) และแอพพลิเคชั่นทรูไอดี (TrueID) และสำหรับแฟนนักเทนนิสทั้ง 4 คน ที่ต้องการรับชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม สามารถซื้อบัตรได้ที่www.thaiticketmajor.com  ในราคาใบละ 2,500 บาท และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ 032-909-633 หรือ www.truearenahuahin.com

Tags: , , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories