Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต รายการ “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซีพริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต ซีรีส์ 2018 #W3” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 480,000 บาท ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยวโดย นายธีระศักดิ์ ศิริสูงเนิน ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท เอ็กซ์วายแซดพริ้นติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด และ นางต้องหทัย เพชรชาติ รักษาการผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ให้เกียรติมอบรางวัลแก่นักกีฬา

รอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว “จูน” ณัฐนิดา หลวงแนม นักเทนนิสไทยวัย 31 ปี มือวาง 5 มือ 615 ของโลก พบ อัลดิล่า ซูต์เจียดี นักหวดอินโดนีเซีย วัย 23 ปี มือวาง 2 มือ 606 ของโลก โดยเซตแรก ณัฐนิดา ออกสตาร์ทได้ดีด้วยการเบรกเกมเสิร์ฟคู่แข่งได้ตั้งแต่เกมแรกและมาเบรกได้อีกในเกม 3 และ 5 ก่อนเอาชนะไป 6-1 เซตสอง ณัฐนิดา ถูกสาวอิเหนาใช้ลูกหวดสโตรกท้ายคอร์ตวางบอลลึกจี้ให้ตีเสียเองหลายครั้งจนพลาดท่าพ่าย 3-6 ทำให้เสมอ 1-1 เซต

จากนั้นเซตสาม ณัฐนิดา กลับมากัดฟันฮึดสู้อีกครั้ง เปิดฉากเกมแรกก็สามารถเบรกเสิร์ฟคู่ต่อสู้ได้จากนั้นก็พยายามใช้การยิงสโตรกท้ายคอร์ตที่ดุดันบีบจนคู่ต่อสู้พลาดตีเสียหลายครั้งและเป็น ณัฐนิดา ที่กลับมาชนะอีก 6-3 ส่งผลให้คว้าชัยได้สำเร็จ 2-1 เซต 6-1, 3-6 และ 6-3 ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 12 นาที

ณัฐนิดา คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวมาครองเป็นรายการที่สองของปี และเป็นรายการที่ 11 ในการเล่นอาชีพ นอกจากนี้ยังได้รับเงินรางวัล 2,352 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 75,264 บาท กับอีก 12 คะแนนสะสม ส่วนรองแชมป์ รับเงินรางวัล 1,470 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 47,040 บาทกับอีก 7 คะแนน

หลังการแข่งขัน ณัฐนิดา กล่าวว่า กับคู่แข่งอินโดฯคนนี้ไม่เคยลงแข่งด้วยกันมาก่อน แต่พอจะรู้ว่ามีดีกรีเหรียญทองคู่ผสมเอเชียนเกมส์ครั้งล่าสุด ในเซตแรกก็พยายามบุกก่อน เซตสองคู่แข่งเริ่มแก้เกมและดึงเกมขึ้นทำให้ตนเริ่มเหนื่อย พอมาเซตสามก็ฮึดมาใหม่บุกต่อเนื่องทำให้คู่แข่งเริ่มเหนื่อยและตีเสียมากขึ้น

“ดีใจมากค่ะที่คว้าแชมป์ได้เป็นแชมป์ที่2ของปีและรายการนี้ได้ทั้งเดี่ยวและคู่ด้วย ทั้งที่ไม่ได้คาดหวังมากเพราะอยากเล่นด้วยความสนุก สัปดาห์หน้าก็ยังแข่งที่หัวหินนี้และจะเป็นรายการสุดท้ายของปีก็ขอช่วยเป็นกำลังใจให้จูนในการแข่งขันด้วยค่ะ” ณัฐนิดา กล่าว

Tags: , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories