Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) มอบหมายให้ บริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด เป็นผู้ดำเนินจัดการแข่งขัน โดยมีบริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนหลักและทรู อารีน่า หัวหิน  เป็นเจ้าภาพสถานที่จัดการแข่งขัน และผู้สนับสนุนอีกหลายภาคส่วน ร่วมจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพระดับโลกมากถึง 15 รายการ เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ในศึกลูกสักหลาด “Cal-Comp & XYZprinting ITF Pro Circuit 2017” ช่วงเดือนเมษายน-ธันวาคม 2560

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิส “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 2017”  โดยมี มร. ไซมอน เฉิน                (Simon Shen) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธาน บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร ทรู อารีน่า หัวหิน ในฐานะเจ้าภาพสถานที่การจัดการแข่งขัน,           มร. อานิล คานน่า  รองประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ), และนายธนกร ดวงมณี กรรมการผู้จัดการ                 บริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน  ร่วมแถลงด้วย ณ โรงหนัง Screen X : โรงหนังเทคโนโลยีจอภาพ 270 องศา ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา

นายสุวัจน์ กล่าวว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ปีนี้ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ยังคงไว้วางใจและมอบหมายให้ บริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันเทนนิสของไอทีเอฟต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และเพิ่มรายการแข่งขันมากถึง 15 รายการ ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วที่ได้จัด 13 รายการ นอกจากนี้ บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ก็ยังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักในเรื่องเงินรางวัล ซึ่งนับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน รวมทั้งหมด 15 รายการ ระหว่างเดือนเมษายน ถึงเดือนธันวาคม 2560 ณ ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีของวงการกีฬาเทนนิสเมืองไทย เพราะเป็นเวทีการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้นักเทนนิสชาวไทยได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และสร้างผลงานที่ดีเพื่อทำคะแนนสะสมอันดับโลก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า สำหรับศึกเทนนิส “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 2017” รายการแรกนั้นจะประเดิมด้วยการแข่งขันของนักเทนนิสหญิง ระหว่างวันที่ 24-29 เมษายน 2560 ซึ่งมีนักเทนนิสดาวรุ่งจากทั่วโลกให้ความสนใจเข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ มือวางอันดับ 1 เฟร่ย่า คริสตี้ (Freya Christie) จากประเทศอังกฤษิ อันดับ 346 ของโลก, มือวางอันดับ 2 มาโกโตะ นิโนมิยะ (Makoto Ninomiya) จากประเทศญี่ปุ่น อันดับ 405 ของโลก, มือวางอันดับ 3 บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์  จากประเทศไทย อันดับ446 ของโลก, มือวางอันดับ 4 มาการิต้า ลาเซเรว่า (Margarita Lazareva) จากประเทศรัสเซีย อันดับ 460 ของโลก และมือวางอันดับ 5 เอสเทล คาสสิโน่ (Estelle Cascino) จากประเทศฝรั่งเศส อันดับ 466 ของโลก ขณะที่นักเทนนิสไทยที่ร่วมลุ้นแชมป์ ได้แก่ รอบ Main Draw: วรัญญา วงศ์เทียนชัย อันดับ 654 ของโลก, ณัฐนิดา หลวงแนม อับดับ 666 ของโลก รอบ Qualifying:  กมลวรรณ  บัวแย้ม อันดับ 683 ของโลก, พัชรินทร์ ชีพชาญเดช อันดับ 972 ของโลก

เป็นต้น โดยทางผู้จัดการแข่งขันจะมอบไวลด์การ์ดรายการละ 8 ใบ ให้แก่นักเทนนิสไทยและต่างชาติ ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดโอกาสและปูทางให้นักกีฬาดาวรุ่งสู่ความสำเร็จบนเส้นทางสายการแข่งขันเทนนิสในระดับโลกมากขึ้นในอนาคต อย่างเช่น         ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ และเอทีพี ชาลเลนเจอร์ ทัวร์ ในภายหน้า

ด้าน มร. ไซมอน เฉิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธาน บมจ. แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประทศไทย)     ในฐานะผู้สนับสนุนหลักเงินรางวัลการแข่งขันทั้งหมด 15 รายการ  กล่าวว่า “ในนามของ แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์              (ประทศไทย) และเอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลัก การแข่งขันเทนนิสเวทีใหญ่ของเมืองไทย ที่มีมาตรฐานระดับโลกเป็นปีที่ 2 ซึ่งเราได้มองเห็นประสิทธิภาพการจัดงานของทั้งทรู อารีน่า ที่มีความพร้อมด้านสถานที่การจัดงาน สิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ที่จะช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับการแข่งขันได้อย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นยังเห็นว่ามีคนไทยจำนวนมากที่ให้ความสนใจกีฬาเทนนิส ดังนั้นเราจึงมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและพัฒนาการแข่งขันกีฬาเทนนิสในเมืองไทย โดยเฉพาะในหัวหิน เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศไทย ซึ่งบริษัทแคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประทศไทย)และเอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง ก็ได้มีตัวโรงงานตั้งอยู่ในอำเภอชะอำ จำนวน 3 โรงงาน ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากหัวหินมากนัก เราจึงอยากให้การสนับสนุนกิจกรรมดีๆ ดังกล่าว ที่จะช่วยพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสเมืองไทยและสามารถช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับเมืองหัวหินได้เป็นอย่างดี ซึ่งจากการสนับสนุนในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ตัวแบรนด์สินค้าในเครือแคล-คอมพ์       อีเล็คโทรนิคส์ (ประทศไทย) และเอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง อีกทั้งเราอยากให้นวัตกรรมภาพพิมพ์ 3 มิติ      ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่มากขึ้น”

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร ทรู อารีน่า หัวหิน ในฐานะเจ้าภาพสถานที่การจัดการแข่งขัน     กล่าวว่า “ทรู อารีน่า  หัวหิน มีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้      ซึ่งได้รับความไว้วางใจให้จัดการแข่งขันเป็นปีที่ 2 แล้ว  ที่ผ่านมา ทรู อารีน่า หัวหิน ได้สนับสนุนและรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกรวมถึงอีเว้นท์ต่างๆ หลายรายการ นอกจากนั้น เรายังมีในส่วนของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทอล หัวหิน รีสอร์ท,   ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน  และสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน ที่มีเครื่องเล่นมาตรฐานระดับโลก ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจในเครือบริษัท พราว เรียลเอสเตท ที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับหัวหินกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวตากอากาศที่มีชื่อเสียงของประเทศ สำหรับ   การแข่งขัน Cal-comp & XYZprinting ITF Pro Circuit 2017นอกจากเป็นการส่งเสริมด้านกีฬาให้กับเมืองหัวหินและประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของ เมืองหัวหิน ที่สำคัญการแข่งขันรายการนี้ ยังเปิดโอกาสให้แก่นักหวดที่มีฝีมือ ในภูมิภาคเอเชีย ได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันและก้าวสู่การแข่งขันระดับโลกมากขึ้น ต้องขอบขอบคุณสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) บริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด, บมจ. แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประทศไทย), บริษัท เอ็กซ์วายซีพริ้นติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด และผู้สนับสนุนจากหลายภาคส่วน ได้แก่ บริษัท แพลน บี มีเดีย จํากัด (มหาชน), กลุ่มบริษัทบี. กริม, สิงห์ คอร์ เปอเรชั่น,  บริษัท สปอร์ต แม็กซิไมซ์ จำกัด ในนามของดันลอป, บริษัท โรงงานฟุตบอลไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด ในนามของเอฟบีที,  บริษัท ไทคิชา (ประเทศไทย) จำกัด, สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, ศูนย์การค้าบูลพอร์ต หัวหิน และโครงการพาร์ค24”

นายธนกร ดวงมณี กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด ในฐานผู้จัดการแข่งขันเทนนิสระดับนานาชาติครั้งนี้กล่าวถึงรายละเอียดการแข่งขันว่า สำหรับการแข่งขัน Cal-comp & XYZprinting ITF Pro Circuit 2017 รายการ ซึ่งปีนี้ทาง ไอทีเอฟ ได้มีการขยับเงินรางวัลให้สูงขึ้น โดย 15 รายการ แบ่งเป็นการแข่งขันของนักหวดชาย ภายใต้ชื่อ “Cal-Comp & XYZprinting ITF Pro Circuit  #M1 – #M6” ชิงเงินรางวัลรายการละ 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ จำนวน  6 รายการ รวมเป็นเงินรางวัล 90,000 ดอลลาร์สหรัฐ การแข่งขันประเภทหญิง  “Cal-Comp & XYZprinting ITF Pro Circuit  #W1- #W6“ ชิงเงินรางวัลรายการละ15,000 ดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 6 รายการ รวมเป็นเงินรางวัล 90,000 ดอลลาร์สหรัฐ และการแข่งขันประเภทหญิง “Cal-Comp & XYZprinting ITF Pro Circuit 1 – 3” ชิงเงินรางวัลรายการละ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 3 รายการ รวมเป็นเงินรางวัล 75,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยใช้งบประมาณในการจัดการแข่งขันและเงินรางวัลทั้งหมดกว่า 25 ล้านบาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเบอร์โทร 032-909-633 หรือ www.truearenahuahin.com

Tags: , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories