Monday, April 29, 2024

:สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ,สรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, วิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท วาริกซ์ สปอร์ต จำกัด, พิทวัส ดวงใจเอก ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อมร เพรสทีจ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู, ธนกร ดวงมณี กรรมการผู้จัดการบริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด และ วีรพล ชลวิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไปสนาม หัวหิน เซ็นเทนเนียล คลับ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดโครงการ “ยูเอส คอลเลจ สปอร์ต แคมป์ 2015”  ที่ ห้องประชุมชั้น 2 สนามหัวหิน เซ็นเทนเนียล คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 15 พ.ย.58

HUA HIN, THAILAND — บริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด ผนึกกำลังสปอนเซอร์ยักษ์ใหญ่ “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น”จัดโครงการดีๆ ให้เยาวชนไทยได้เปิดประสบการณ์ ใน “ยูเอส คอลเลจ สปอร์ตส แคมป์ ไทยแลนด์” ปีที่ 3 ที่ระดมโค้ชฝีมือดีระดับมหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกา บินมาติวเข้ม 4 ชนิดกีฬา “กอล์ฟ-เทนนิส-ฟุตบอล-วอลเลย์บอล” วันที่ 11-13 ธ.ค.นี้ ที่ อ.หัวหิน พร้อมเฟ้นเด็กไทยฉายแววเก่งรับทุนการศึกษาพร้อมพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาอย่างเป็นระบบจากมหาวิทยาลัยในอเมริกาด้วย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงข่าวการจัดโครงการ “ยูเอส คอลเลจ สปอร์ต แคมป์ 2015” (U.S.College Sports Camp 2015) ณ ห้องประชุมชั้น 2 สนามหัวหิน เซ็นเทนเนียล คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่15 พฤศจิกายน โดยมี นายสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท วาริกซ์ สปอร์ต จำกัด, นายพิทวัส ดวงใจเอก ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อมร เพรสทีจ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู, นายธนกร ดวงมณี กรรมการผู้จัดการบริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด และ นายวีรพล ชลวิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไปสนาม หัวหิน เซ็นเทนเนียล คลับ ร่วมด้วย

ตามที่ได้มีการจัดโครงการ “ยูเอส คอลเลจ สปอร์ตส แคมป์ ไทยแลนด์” ในประเทศไทยมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีเยาวชนสนใจจำนวนมาก ดังนั้น บริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด ผู้ดำเนินการจัดโครงการดังกล่าว จึงได้จัดขึ้นครั้งที่3 แล้ว โดยปีนี้มี บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลัก ร่วมด้วยผู้สนับสนุนรายอื่น ได้แก่ บริษัท วาริกซ์ สปอร์ต จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด (ดอยคำ), บริษัท อมร เพรสทีจ จำกัด (บีเอ็ม อมร), การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT), บริษัท กรีนนี่กราส จำกัด (Greeny Grass), บริษัท ยิบอินซอย จำกัด, บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และสนามหัวหิน เซ็นเท็นเนียล คลับ ที่ต่างเล็งเห็นถึงความสำคัญของโครงการ

นายสุวัจน์ กล่าวว่า โครงการ “ยูเอส คอลเลจ สปอร์ตส แคมป์” ถือเป็นโครงการที่ดี ซึ่งได้รับความสนใจมากในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่ได้มีโครงการนี้ขึ้นในประเทศไทย เพื่อให้เยาวชนได้เล่นกีฬาและได้รับการศึกษาในระดับสูงจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐ ซึ่งทั้งกีฬาและการศึกษาเป็นสิ่งที่ควรไปควบคู่กัน เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพของคน ในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม ที่สนามหัวหิน เซนเทนเนียล คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มี 4 ชนิดกีฬาคือ กอล์ฟ ฟุตบอล เทนนิส และวอลเลย์บอล โดยจะมีเจ้าหน้าที่ และโค้ชจากมหาวิทยาลัยอันดับท็อป 30 ของสหรัฐ มาฝึกสินทักษะให้กับเยาวชนไทยให้ได้แสดงความสามารถด้วย ซึ่งจะพิจารณาคัดเลือกเยาวชนไทยเข้ารับทุนการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐ ซึ่งนอกจากจะได้ทุนเรียนฟรีแล้ว ยังได้รับการพัฒนาด้านกีฬาด้วย

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า ในอดีตที่ผ่านมามีนักกีฬาไทยรุ่นบุกเบิกโครงการนี้ก็คือ โอฬาร อิสระ อดีตนักเทนนิสทีมชาติ ซึ่งสมัยก่อนโครงการนี้ไม่มีขึ้นในไทย แต่ครั้งนี้นายธนกร ดวงมณี ที่เคยเป็นอดีตนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยและได้เข้าร่วมโครงการได้นำกลับมาเปิดให้กับรุ่นน้อง เพื่อให้ได้โอกาสได้ทุนการศึกษา และฝึกทักษะการกีฬากับกว่า 30 มหาวิทยาลัยที่สหรัฐ โดยถือเป็นการปลูกฝังในการดำเนินชีวิตของนักกีฬาที่ต้องควบคู่กับสิ่งที่สำคัญอย่างการศึกษา ซึ่งนับว่าเป็นการช่วยกันพัฒนาวงการกีฬาของชาติ สำหรับโครงการปีที่ 3 จะมีเยาวชนมาเข้าร่วมกว่า 400-500คน และอยากจะเชิญชวนไปยังผู้ปกครองให้พาลูกหลานมาเข้าร่วมโครงการนี้ แม้จะไม่ได้ผ่านการคัดเลือก แต่ก็ได้ฝึกทักษะกับโค้ชชั้นเยี่ยมที่เคยปั้นนักกีฬาชื่อดังมาแล้วหลายคน

“โครงการนี้เป็นเรื่องดีที่มาเปิดในไทย และปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยแต่ละมหาวิทยาลัยที่ส่งโค้ชมาคัดเลือกเยาวชนไทยนั้นก็ล้วนแล้วแต่เป็นมหาวิทยาลัยชื่อดัง ซึ่งในอนาคตผมอยากเสนอให้โครงการนี้ไปร่วมกับมหาวิทยาลัยเอกชนของไทยจะเป็นไปได้หรือไม่ในการร่วมกันพัฒนาเยาวชนทั้งด้านการศึกษา และการกีฬา” นายสุวัจน์กล่าว

นายสรวง กล่าวว่า สิงห์รู้สึกยินดีที่มีส่วนร่วมโครงการนี้ ซึ่งสมัยก่อนไม่มีโอกาสเลยที่นักกีฬาไทยจะได้ไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยในสหรัฐ ครั้งนี้จึงเป็นการเปิดโอกาสเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักกีฬาในการแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้งเรื่องภาษาอังกฤษ และการจัดการชีวิตตัวเองในการเล่นกีฬา ซึ่งที่ผ่านมามีนักกอล์ฟเยาวชนไทย 7 คนผ่านการตัดเลือกในโครงการนี้และเชื่อว่าผู้ที่ผ่านโครงการนี้จะสามารถเป็นนักกีฬาอาชีพที่ประสบความสำเร็จต่อไปได้

โครงการ “ยูเอส คอลเลจ สปอร์ตส แคมป์ ไทยแลนด์ 2015” กำหนดจัดการสัมมนาและเวิร์คช็อป ระหว่าง ผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง และเยาวชน ที่เข้าร่วมโครงการ ระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2558 ใน 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ กอล์ฟ ฟุตบอล เทนนิส และวอลเลย์บอล โดยจะจัดขึ้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สำหรับวันที่ 11 ธันวาคม จะเป็นการสัมมนาในหัวข้อ “เก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด เพื่อก้าวย่างจากผู้เล่นเยาวชนสู่ระดับสากล” จากนั้นวันที่ 12-13 ธันวาคม จะเป็นกิจกรรมในส่วนภาคสนาม เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ และเยาวชนที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกจะได้รับทุนการศึกษาและการสนับสนุนในด้านการพัฒนากีฬาอย่างเป็นระบบจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.uscollegeshowcaseasia.com และอีเมล [email protected] หรือ โทร.094-387-4002

Tags: , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories