Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — การแข่งขันเทนนิส “บี.กริม เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2016” ซีรี่ส์ 2 ที่สนามทรูอารีน่า หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธุ์ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.59 รอบชิงชนะเลิศ ชายเดี่ยว  ซึ่ง “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร มือวาง 3 ของรายการชาวไทย มือ 819 ของโลก แชมป์ซีรีส์ 1 ลงชิงดำเพื่อลุ้นแชมป์สนามที่สอง เจอกับ การูนูเดย์ ซิงห์ มือวาง 2 ของรายการ มือ 675 ของโลกจากอินเดีย โดยคู่นี้แข่งช้ากว่ากำหนดเดิมถึง 3 ชั่วโมงเนื่องจากฝนตก แต่หลังจากลงสนาม ปรัชญา ก็งัดฟอร์มหวดที่เฉียบขาด โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟ ที่เสิร์ฟบีบให้คู่แข่งรีเทิร์นยาก อีกทั้งยังอาศัยการวางบอลที่แม่นยำบีบให้คู่แข่งต้องแก้ไขสถานการณ์ตลอด จนไม่สามารถยื้อไหวเป็นฝ่ายตีเสียเองหลายครั้ง เปิดโอกาสให้ ปรัชญา เบรกเสิร์ฟได้ฝ่ายเดียวพร้อมกับเอาชนะ 2 เซตรวดด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-0

ปรัชญา คว้าแชมป์ซีรีส์ที่ 2 ทันที พร้อมกับรับเงินรางวัล 900 ดอลลาร์สหรัฐ รวมค่าเดินทางอีก 125 ดอลลาร์สหรัฐ รวมทั้งสิ้นรับเงิน 1,025 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 35,875บาททันที

สำหรับการแข่งขัน “เอเชียน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2016” นั้น นักหวดที่มีคะแนนสะสมสูงที่สุด หลังจากแข่งขันครบทุกรายการ จะได้ไวลด์การ์ดเข้าแข่งขันรอบเมนดรอว์ รายการ เอทีพี ของฝ่ายชาย และรายการ ดับเบิลยูทีเอ ของฝ่ายหญิง ที่จะจัดขึ้นที่ทรู อารีน่า หัวหิน ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย
Tags: , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories