Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานอาวุโส สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ​)​ เปิดเผยว่า จากการที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งในสนามดังกล่าวมีสนามเทนนิสระดับโลก ที่เคยผ่านการจัดการแข่งขันระดับ เอทีพี ชาเลนเจอร์ 125 และดับเบิลยูทีเอ 125 มาแล้วนั้น รวมไปถึงยังเคยมีนักเทนนิสระดับท็อป 20 ของโลก มาทำการแข่งขันที่นี่ ทำให้สนามดังกล่าวเป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งล่าสุดทางเอทีเอฟ ได้รู้ว่าประเทศไทยนั้นมีสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐานระดับโลกอยู่ จึงมีแนวคิดที่จะจัดการแข่งขันในระดับเอทีเอฟ ซึ่งเป็นการแข่งขันของนักเทนนิสชาวเอเชียเท่านั้น โดยมีการมองสนามแข่งขันไว้ 2 ที่คือ อินเดีย และทรู อารีน่า หัวหิน

รองประธานอาวุโส สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย กล่าวว่า ตอนนี้นักเทนนิสในระดับเอเชีย เริ่มมีการพัฒนาขึ้นมาหลายคน อย่างเช่น เคอิ นิชิโคริ ซึ่งทางเอทีเอฟ อยากเห็นการแข่งขันที่เป็นระดับเอเชียบ้าง และที่สำคัญคืออยากให้มีการจัดอันดับนักเทนนิส ที่เป็นของเอเชียโดยเฉพาะ ซึ่งจะส่งผลดีกับนักเทนนิสของไทย ที่มีโอกาสทำอันดับขึ้นมาสูงๆ ได้

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียลเอสเตท จำกัด กล่าวว่า ทางเอทีเอฟนั้นให้ความสนใจการสนามทรู อารีน่า หัวหิน เป็นอย่างมาก ซึ่งตอนนี้ได้มีการเจรจากันในเบื้องต้น ถึงการที่จะให้สนามแห่งนี้เป็นศูนย์กลางของเทนนิสในระดับเอเชีย มีการแข่งขันเกิดขึ้นที่นี่ รวมไปถึงยังได้มองถึงการจัดตั้งออฟฟิศของเอทีเอฟ ที่นี่อีกด้วยเช่นกัน

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories