Monday, April 29, 2024

จังหวัดกาญจนบุรี ชูกลยุทธ์ “กีฬาพาเที่ยวกาญจน์” กระตุ้นเศรษฐกิจในช่วง 3 เดือนส่งท้ายปี 2559 และยืนยันความพร้อมในการระเบิดศึก “ไตรกีฬาชาเลนจ์ กาญจนบุรี 2016” ชิงเงินรางวัลกว่า 6 ล้านบาท ในวันที่ 23 ต.ค.นี้ หลังจอมอึดทั้งนักไตรกีฬาชาวไทยและชาวต่างชาติแห่สมัคร ลุ้นซิวแชมป์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปล่าชัยระดับโลกต่อที่สโลวาเกีย ขณะที่งาน “ชาเลนจ์ กาญจนบุรี ไลฟ์สไตล์ แอนด์ สปอร์ต เอ็กซ์โป” คึกคัก หลังเปิดมุมการเตรียมความพร้อมและเทคนิคการแข่งขันไตรกีฬาอย่างมืออาชีพแบบฟรีๆ

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559 จังหวัดกาญจนบุรี โดย นายศักดิ์ สมบุญโต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานแถลงข่าวกิจกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี (เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2559) ในงาน    ชาเลนจ์ กาญจนบุรี ไลฟ์สไตล์ แอนด์ สปอร์ต เอ็กซ์โป และความคืบหน้าในการจัดการแข่งขันไตรกีฬาระดับโลก “ไตรกีฬาชาเลนจ์ กาญจนบุรี” ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีผู้บริหารบริษัท ทีเอบี เอเจนซี่ จำกัด ผู้จัดการแข่งขันไตรกีฬา ชาเลนจ์ กาญจนบุรี และผู้ให้การสนับสนุนต่างๆ ร่วมด้วย

นายศักดิ์ เปิดเผยว่า ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้ ทางจังหวัดกาญจนบุรีจะเน้นส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งจะเดินหน้าไปควบคู่กัน โดยเน้นกลยุทธ์หลักคือ “กีฬาพาเที่ยวกาญจน์”                  ซึ่งนอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจภายในจังหวัดกาญจนบุรีแล้ว ยังมีกิจกรรมกีฬาที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ รายการ “เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟ มาราธอน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016”, รายการ “ไตรกีฬา ชาเลนจ์ กาญจนบุรี 2016” มหกรรมกีฬาที่คาดว่าจะสร้างรายได้ให้จังหวัดกาญจนบุรี หรือทำให้มียอดสะพัดกว่า 60 ล้านบาทในช่วงการแข่งขันเลยทีเดียว และยังมีงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่อย่าง “งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว และงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2559” ให้คนไทยและต่างชาติได้เที่ยวชมอีกด้วย

ด้าน คุณ สุกฤตา อาราม ผู้บริหารบริษัท ทีเอบี เอเจนซี่ จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน  กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดการแข่งขันไตรกีฬานานาชาติ รายการ “ไตรกีฬาชาเลนจ์ กาญจนบุรี” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 6 ล้านบาท ที่เป็นความร่วมมือของ จังหวัดกาญจนบุรี และ บริษัท ทีเอบี เอเจนซี่ จำกัด รวมถึงผู้ให้การสนับสนุนที่ทำให้รายการนี้เกิดขึ้น ได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, และผู้สนับสนุนอีกหลายราย  โดยหลังจากมีการเปิดตัวการแข่งขันออกไป ปรากฎว่า ได้รับความสนใจจากนักไตรกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะมาร่วมชิงชัย ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ ที่ จ.กาญจนบุรี เป็นจำนวนมากกว่า 1,000  คน และขณะนี้ผู้จัดการแข่งขันทุกฝ่ายมีความพร้อมทุกด้านแล้ว สำหรับไฮไลท์ของการแข่งขัน นอกจากตำแหน่งชนะเลิศประจำรายการแล้ว ผู้ที่ชนะเลิศยังจะได้สิทธิ์ไปพิสูจน์ความแข็งแกร่งต่อ ร่วมการแข่งขันรายการไตรกีฬาระดับโลก “เดอะ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่ประเทศสโลวาเกีย

ขณะที่บรรยากาศภายในงาน “ชาเลนจ์ กาญจนบุรี ไลฟ์สไตล์ แอนด์ สปอร์ต เอ็กซ์โป” ที่บริเวณโซนอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่จะจัดไปถึงวันที่ 18 กันยายน 2559 เต็มไปด้วยความคึกคัก ท่ามกลางความสนใจของนักกีฬาไตรกีฬาและประชาชนทั่วไป โดยภายในงานมีมุมให้ความรู้และการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันไตรกีฬาจากผู้เชี่ยวชาญ อาทิ คุณแจ็คกี้ ยุทธพงศ์ กุลอึ้ง, โปรไก่ วิทยา มณีจักร, อ.ชาย-สมชาย แก้วนวล, คุณฮั้ว-กาญจนา เดชยูวะเวส นักวิ่งมาราธอน เจ้าของเพจ Runner-Blogger, น้องเก้-สัณห์ฤทัย อรัญศิริ นักไตรกีฬาทีมชาติไทย จาก HUUP, โปร ธเนศ กิตติพรพานิช เป็นต้น

ที่จะมาเผยเทคนิคที่จะนำไปใช้ในการพัฒนาก่อนก้าวสู่สนามแข่งขันได้อย่างมั่นใจ ทั้งเทคนิคการว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และการวิ่ง ตลอดจนการเจาะลึกทุกเส้นทางการแข่งขัน และการจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์ไตรกีฬาแบรนด์ดังจำนวนมาก อาทิ HUUB, Revv Energy, BIKE ZONE, NOSS, TYR, KITBRIX เป็นต้น

Archives

Categories

Archives

Categories