Monday, April 29, 2024

CHONBURI, THAILAND — เหล่ายอดโปรสาวระดับโลกทั้ง อินบี ปาร์ค, เอมี่ หยาง และ ยู โซยอน สามโปรสาวจากเกาหลีใต้ พร้อมด้วย เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรจากสหรัฐฯ พร้อมเต็มที่เพื่อร่วมลงแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 25-28กุมภาพันธ์ 2559 โดยปีนี้เป็นโอกาสครบรอบ 10 ปีของรายการ พร้อมใจกันชื่นชมพัฒนาการของรายการนี้ และรวมทั้งกอล์ฟสตรีไทยที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับกลุ่ม 7 นักกอล์ฟสาวไทย นำโดย “แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ มืออันดับ 39 ของโลก และ “เม” เอรียา จุฑานุกาล โปรรุ่นน้องที่พร้อมจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อลุ้นแชมป์ให้กับคนไทย

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ฉลองครบรอบ 10 ปี ชิงเงินรางวัลรวม1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 59 ล้านบาท พร้อมรางวัลพิเศษ รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ สำหรับนักกอล์ฟที่ทำโฮลอินวันที่หลุม 16  ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-28  กุมภาพันธ์  2559 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส

เมื่อวันพุธ ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 นักกอล์ฟระดับชั้นนำเผยถึงความรู้สึกก่อนเปิดศึกวันแรกของรายการ โดย อินบี ปาร์ค โปรสาวมือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2013, เอมี่ หยาง โปรจากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2015, ยู โซยอน โปรจากเกาหลีใต้ อดีตแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และเล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวจากสหรัฐฯ มืออันดับ 4 ของโลก พร้อมกับนักกอล์ฟสาวไทยทั้ง 7 คนที่จะร่วมลงแข่งในรายการนี้ ได้แก่ “แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวมืออันดับ 39 ของโลก, “เม” เอรียา จุฑานุกาล, “โม” โมรียา จุฑานุกาล, “จูเนียร์” ธิฏาภา สุวัณณะปุระ, “นุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์, “สายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และ “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่น ทีมชาติกอล์ฟสตรี

เอมี่ หยาง โปรสาววัย 26 ปี เจ้าของแชมป์ปีที่แล้ว กล่าวถึงความรู้สึกที่นักกอล์ฟเกาหลีร่วมแข่งอยู่หลายคน ว่า “แม้จะมีนักกอล์ฟดัง ๆ จากเกาหลีมาร่วมเล่นรายการนี้มากมาย แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเครียด ไม่ได้คิดว่าเป็นการแข่งขัน แต่เป็นการเล่นกับตัวเอง ตั้งใจกับเกมของตัวเองมากกว่า ที่สำคัญสนามแข่งขันดีมาก ฉันชอบสนามนี้ ประทับใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่เห็นรูปตัวเองทั้งที่โรงแรมและสนาม และภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในรายชื่อทำเนียบแชมป์ของรายการนี้ด้วย”

ปาร์ค อินบี โปรสาววัย 27 ปี แชมป์เมเจอร์ 7 รายการ เจ้าของแชมป์ฮอนด้า แอลพีชีเอ ไทยแลนด์ 2013 เผยว่า “รู้สึกประทับใจเมืองไทย ความมีน้ำใจของคนไทย และมีกิจกรรมมากมายให้ทำ ทั้งการนวดและอาหาร การแข่งขันครั้งนี้ก็หนักเอาการ แต่ก็ไม่เครียด เล่นตามเกมของตัวเอง ไม่ได้วางแผนอะไรไว้ล่วงหน้าเพราะทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ตลอด”

อินบี ยังได้กล่าวถึงการเล่นในสนามนี้ว่า “ปัจจัยสำคัญที่จะชนะในการแข่งขันครั้งนี้คือการขึ้นกรีนไว้ก่อนแล้วตัดสินกันที่กรีนเพราะกรีนยาก ในปีนี้เป็นโอกาสที่ครบรอบ10 ปีฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ฉันได้เห็นความเจริญเติบโตของวงการกอล์ฟไทยเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะนักกอล์ฟไทยก็เล่นได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ”

ยู โซยอน นักกอล์ฟสาวจากเกาหลีใต้อีกคน ดีกรีแชมป์เมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2011เผยว่า “ฉันเพิ่งเปลี่ยนโค้ชใหม่ ยังต้องปรับตัวอีกนิดหน่อย เพราะยังมีทักษะที่ต้องปรับปรุงอีก เช่น การสวิง รู้สึกดีใจที่เห็นนักกอล์ฟเกาหลีรุ่นหลัง ๆ  สามารถเข้ามายืนในวงการกอล์ฟมากมาย แต่ก็ไม่ได้กดดันอะไรเพราะเราไม่ได้แข่งขันกับใคร เพียงแค่สนใจกับการเล่นของตัวเองเป็นหลัก”

นอกจากนี้ ยู โซยอน ยังได้กล่าวถึงการลุ้นไปเล่นโอลิมปิคที่ประเทศบราซิลในปีนี้ว่า “อยากไปร่วมแข่งโอลิมปิกด้วย แต่เนื่องจากมีแค่ 4 ที่ หากใครได้ไปก็ดีใจด้วย เพราะเป็นการทำเพื่อชาติค่ะ”

ในขณะที่ เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวจากสหรัฐฯ เพิ่งอายุครบ 21 ปี เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เผยว่า “การเลี้ยงฉลองวันเกิดก็ที่สหรัฐฯ กับเพื่อน ๆ และครอบครัวเป็นช่วงเวลาที่ดี”

พร้อมเผยถึงการร่วมลงแข่งใน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ว่า “สนามนี้ฉันเล่นไดรฟ์เวอร์ได้ดี และทำให้ได้เปรียบที่สามารถตีให้เข้าใกล้กรีนมากที่สุด กรีนสนามนี้ยาก เป็นกรีนสโลป ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการตีให้ลูกอยู่ในแฟร์เวย์ไว้ก่อนเพราะรัฟยาก การขึ้นช็อตสองก็สำคัญมากด้วย ปีนี้ฉันเริ่มต้นได้ดี จบอันดับ 9 หรือ 17 นี่แหละจากการเล่นสองรายการก่อนจะมาประเทศไทย รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นในสนามที่ฉันชอบมากสนามหนึ่ง และแน่นอน ปีนี้เป็นการครบรอบ 10 ปีของรายการนี้ กอล์ฟในประเทศไทยเติบโตขึ้นมาก การดูแลจัดการต่อนักกอล์ฟก็ดี การได้เล่นต่อหน้าแฟน ๆ มากมายที่เข้ามาชมที่สนามก็ทำให้รู้สึกดีเยี่ยมจริง ๆ รายการนี้เติบโตมากขึ้นในหลายปีที่ผ่านมา และนั่นคือสาเหตุที่ฉันอยากจะกลับมาเล่นที่นี่เสมอ”

เล็กซี่ กล่าวถึงการลุ้นแชมป์ว่าการตีไกลไม่ได้หมายถึงการได้เปรียบเลยโดยเฉพาะในหลุมพาร์ 5 เพราะกรีนในสนามนี้ยาก

ด้านโปรสาวไทย 7 คนที่ได้ร่วมลงแข่งในรายการนี้  นำโดย “แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 26 ปี จากชัยภูมิร่วมเล่นรายการนี้เป็นปีที่ 8 และเริ่มต้นปีนี้ด้วยผลงานดีเยี่ยมโดยคว้าที่ 5ร่วมจากบาฮามาส ก่อนที่จะกลับมาคว้าแชมป์บางจาก ไทยแอลพีจีเอ โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เผยว่า “ปีนี้เล่นดีจากการใช้ไดรฟ์เวอร์ใหม่ จบที่ 5 ร่วมที่บาฮามาส และคว้าแชมป์อีกที่ประเทศไทย รู้สึกมั่นใจมากขึ้น และหวังจะทำผลงานให้ดีที่สุด อยากได้แชมป์ แต่ก็ยอมรับว่ากดดันไม่น้อยที่เล่นต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย จะพยายามทำให้ดีที่สุด สนามนี้กรีนยาก ต้องระวัง โดยเฉพาะการพัตต์”

“เม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 20 ปี รองแชมป์ปี 2013 เผยว่า “เล่นรายการไหน ๆ ก็มุ่งมั่นเต็มที่เหมือนกับรายการนี้ ได้มาร่วมลงแข่งก็เล่นเต็มที่ เชื่อว่าหากเล่นให้เต็มที่สักวันจะได้แชมป์เอง รายการนี้เล่นมาตั้งแต่ปี 2007 ตอนนั้นอายุ 11 ขวบเท่านั้น มีความประทับใจมาก ทุกครั้งก็จะพยายามทำให้เต็มที่”

เช่นเดียวกับ “โม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเอรียา เผยว่า “พร้อมเต็มที่ค่ะกับการเล่นรายการนี้ แล้วอีกอย่างปีนี้ก็ครบ 10 ปีของรายการด้วย ได้เห็นอะไรเปลี่ยนแปลงมากมามาย จะพยายามทำให้เต็มที่ค่ะ”

“จูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ เผยว่า “การเล่นในปีนี้สามรายการแรกผ่านตัดตัวหมด ก็ดีค่ะ และจะพยายามทำให้ดีในรายการนี้ เพราะว่าเป็นเล่นในบ้านด้วย รายการนี้เป็นรายการที่ทุก ๆ คนถามถึงอยู่เสมอเพราะเป็นรายการสำคัญในประเทศไทยไปแล้ว”

“นุ๊ก” บุษาบากร สุขพันธ์ โปรสาววัย 19 ปี รูกกี้ของแอลพีจีเอทัวร์ อดีตทีมชาติเจ้าของเหรียญทองประเภททีมและเหรียญเงินประเภทบุคคลในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2014 เผยว่า “เป็นครั้งที่สองที่ได้มาเล่นรายการนี้ จะพยายามทำให้ดีที่สุด และทำให้ดีกว่าครั้งที่แล้ว และการเล่นในสองรายการแรกของแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ผ่านมาในปีนี้ก็ยังไม่ค่อยพอใจสักเท่าไหร่ จะปรับปรุงให้ดีขึ้นอีก”

“สายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาววัย 18 ปี จากร้อยเอ็ด ที่จะร่วมลงแข่งในรายการนี้เป็นครั้งแรกเผยว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จะได้ร่วมลงแข่ง จะพยายามเล่นตามเกมตัวเองให้ดีที่สุดอย่างเต็มความสามารถค่ะ หลังจากที่เล่นรายการที่ออสเตรเลียก็ทราบแล้วว่าตัวเองผิดพลาดอะไรบ้าง กลับมาคุยกับโค้ชเพื่อแก้ไขและก็หวังว่าจะทำได้ดีขึ้นกว่าเดิมในสัปดาห์นี้”

“น้องเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ สาวน้อยวัย 16 ปี นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติสมาคมกอล์ฟสตรีฯ เข้ามาเล่นเป็นครั้งที่สองเจ้าตัวเผยว่า “ครั้งนี้จะพยายามทำให้ดีกว่าครั้งที่แล้วค่ะ เพราะได้ประสบการณ์มาบ้างแล้ว”

Tags: ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories