Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — ทัพนักกอล์ฟ 144 คน พร้อมลงสู้ศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ณ สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,492 หลา พาร์ 72 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะเปิดฉากชิงชัยรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคมนี้ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9 ล้านบาท

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 3 ของฤดูกาล 2022/23 “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นการประเดิมแมทช์แรกจากการแข่งขันรวม 10 รายการของ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ในปีนี้ และยังเป็นการหวนคืนสู่สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ ในรอบ 6 ปี ของเอเชียน ทัวร์ นับตั้งแต่จัดการแข่งขันที่หัวหินครั้งล่าสุดเมื่อปี 2016

ความเคลื่อนไหวเมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมาได้จัดให้การแข่งขันรอบโปรแอมและกิจกรรม สปิน ชาลเลนจ์ โดยสามผู้เล่นชั้นนำของทัวร์ ประกอบด้วย สดมภ์ แก้วกาญจนา โปรมือหนึ่งออลไทยแลนด์ ทัวร์, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย นักกอล์ฟไทยซึ่งเล่นอยู่ในยูโรเปี้ยนทัวร์ และ แดนนี มาสริน โปรหนุ่มระดับแถวหน้าของอินโดนีเซีย เป็นการอุ่นเครื่องก่อนเปิดฉากดวลรอบแรกในวันรุ่งขึ้น รวมถึงกิจกรรมถ่ายรูปประชาสัมพันธ์การแข่งขันโดยหกผู้เล่นชั้นนำของทัวร์ ประกอบด้วย ชาน ชิห์-ชาง  จากไชนิสไทเป, คิม จูฮยุง จากเกาหลีใต้, สตีฟ ลิวตัน จากอังกฤษ, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, สดมภ์ แก้วกาญจนา และ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นอกจากนี้ทางทัวร์นาเมนท์ได้จัดโซนกิจกรรมพิเศษสำหรับบริการนักกอล์ฟผู้เข้าแข่งขันเพื่อการผ่อนคลาย อาทิ มุมอาหารและเครื่องดื่ม นวดเพื่อสุขภาพ และบริการตัดผมชาย โดยมีนักกอล์ฟให้ความสนใจใช้บริการตลอดทั้งวัน

สำหรับกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ มีโปรกอล์ฟชาวออสเตรเลียนสองคนซึ่งเคยคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการ ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค ที่สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ แห่งนี้ กลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง คือ แอนดรูว์ ดอดท์ แชมป์ปี 2015 และ สกอตต์ เฮนด์ แชมป์ปี 2016 โดยทั้งคู่จะร่วมชิงชัยกับเหล่าผู้เล่นมากฝีมือของทัวร์นำโดย คิม จูฮยุง โปรมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลที่แล้ว จากเกาหลีใต้ และ ชาน ชิห์-ชาง โปรจากไชนิสไทเป เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 4 รายการ ซึ่งเป็นชัยชนะในประเทศไทยถึง 3 รายการ ล่าสุดทำได้ที่จังหวัดกาญจนบุรีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งรายการนี้มีนักกอล์ฟชาวไทยลงแข่งขัน 48 คน

คิม จูฮยุง โปรดาวรุ่งวัย 19 ปี เจ้าของแชมป์สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล เมื่อเดือนมกราคม ก่อนขึ้นครองตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์ฤดูกาล 2021/2022 เผยถึงความพร้อมในการลงสนามสัปดาห์นี้ว่า “ผมไม่รู้สึกกดดันอะไรในสัปดาห์นี้ เพราะไม่ได้คิดว่าจะต้องเล่นเพื่อที่จะชนะ ผมแค่ต้องการเล่นให้ดีขึ้นในทุกๆ วัน สัปดาห์ที่แล้วเหมือนเป็นการวอร์มอัพที่ดี แต่ผิดหวังนิดหน่อยที่ผมพัตต์ไม่ค่อยดี หวังว่าผมจะพัตต์ได้ในสัปดาห์นี้ รายการนี้เป็นรายการใหญ่ที่ผู้เล่นทุกคนเตรียมตัวเป็นพิเศษ และผมก็พร้อมแล้วที่จะลงเล่นในวันพรุ่งนี้”

ทางด้านโปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม กล่าวว่า “สนามนี้ผมเคยมาเก็บตัวสมัยเป็นทีมชาติและมาแข่งรายการไทยแลนด์มิกซ์ฯ เมื่อปลายปีที่แล้ว ก็คุ้นชินระดับหนึ่ง แต่สนามก็มีปรับเปลี่ยนเรื่อยๆ ก็จะพยายามเก็บรายละเอียดต่อๆ ไป ผมมาซ้อมตั้งแต่วันอังคารสภาพสนามเยี่ยมมาก แฟร์เวย์เฟิร์ม กรีนเนียนดีมาก สนามนี้ค่อนข้างยาวในบางหลุม ถ้าหลุมยาวเราสามารถเซฟสกอร์ได้ แต่ก็ยังมีหลุมสั้นๆ ที่ยังทำสกอร์ได้ สนามนี้ถ้าเราเสิร์ฟดี ก็มีโอกาสตีเหล็กเข้าไปทำเบอร์ดี้ได้ สัปดาห์นี้ก็จะพยายามเล่นให้เหมือนเดิม ตีแฟร์เวร์ให้มากเข้าไว้ เพื่อโอกาสทำเบอร์ดี้เยอะ เล่นให้เสียน้อยที่สุด ขอให้ผ่านตัดตัวก่อน แล้วสองวันสุดท้ายที่เหลือขึ้นอยู่กับสถานการณ์ สภาพสนาม อากาศ และลมด้วย”

การแข่งขันกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ รอบแรก กลุ่มแรกเริ่มเวลา 06.50 น. ขณะที่กลุ่มสุดท้ายออกสตาร์ทเวลา 13.20 น. ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com

Tags: , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories