Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา แข่งขันรอบพบกันหมดในสายวันสุดท้าย โดย สาย บี ทีมวาง 1 ของสาย อินโดนีเซีย พลาดท่าปราชัยให้กับ มาเลเซีย 1-2 คู่

คู่แรกเดี่ยวมือสอง นูร์ริน นาบิลาห์ รอสลัน  จากแดนเสือเหลืองพลาดท่าแพ้ให้ ลาวิเนีย ทานันตา จากอินโดฯ ขาดลอย 0-2 เซตด้วยสกอร์ 0-6 และ 1-6 แต่คู่ต่อมา เดี่ยวมือหนึ่ง ยาไวเรีย นอร์ดิน ก็มาแก้มือคืนด้วยการเฉือนชนะ บีทรีซ กูมูลย่า มือ  698 ของโลก 2-1 เซตด้วยสกอร์ 5-7, 6-2 และ 6-4 ช่วยทีมตีเสมอ 1-1 ต้องมาตัดสินในประเภทคู่ ซึ่ง มาเลย์ ส่ง ยาไวเรีย นอร์ดิน ลงคู่กับ เทียวิย่า ซัลวาราจู พบกับ บีทรีซ กูมูลย่า กับ เจสซี่ รอมไพรส์ ของอิเหนา และผลการแข่งขันเป็นคู่หวดสาวจากแดนเสือเหลืองที่โชว์ฟอร์มได้เข้าขา แข็งแกร่งกว่ามากทำให้สามารถพลิกชนะคู่อิเหนา 2 เซตรวดด้วยสกอร์ 6-4 และ 7-6(5) ส่งผลให้ทีมหวดสาว มาเลเซีย เฉือนชนะ อินโดฯ 2-1 คู่
อย่างไรก็ตาม มาเลเซีย แม้จะทำผลงานได้ดีในนัดสุดท้าย  แต่ก็ยังไม่พอที่จะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้ เนื่องจากทำผลงาน แข่ง 5 นัด ชนะ 4 แพ้ 1 เท่ากับ สิงคโปร์ คู่แข่งร่วมสาย ที่นัดสุดท้ายฟอร์มไม่ดีพลาดท่าแพ้ คีร์กิสถาน 1-2 คู่ แต่ เฮดทูเฮด สิงคโปร์ ดีกว่าเนื่องจากเคยชนะ มาเลเซีย มาแล้ว 2-1 คู่ในการแข่งขันรอบพบกันหมดนัดที่ 4 ส่งผลให้ สาย บี สิงคโปร์  เป็นที่ 1 ของสาย ไปแข่งรอบชิงชนะเลิศ พบกับ ฟิลิปปินส์ ทีมวาง 1 สาย เอ ที่นัดสุดท้ายหวดชนะ บาเรนห์ 2-0 คู่ เก็บสถิติแข่ง 4 นัดชนะรวด โดบรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นวันที่ 16 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป
ทีมที่ชนะเลิศของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 จะได้สิทธิ์ไปแข่งเพลย์ออฟ กับทีมอุซเบกิสถาน เพื่อชิงตั๋วขึ้น กลุ่ม 1 ของโซนในปีหน้า
ส่วน มาเลเซีย ต้องไปแข่งรอบจัดอันดับ 3-4 กับทีมฮ่องกง, จัดอันดับ 5-6 แปซิฟิก โอเซียเนีย พบ อินโดนีเซีย, จัดอันดับ 7-8 อิหร่าน พบ ศรีลังกา, จัดอันดับ 9-10 ปากีสถาน พบ บาเรนห์
Tags: , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories