Monday, April 29, 2024

มูลนิธิเดอะ เรนโบว์ รูม และมูลนิธิซาย มูฟเม้นท์ ร่วมกับทีมบาสเกตบอลสโมสรแมดโกท จัดกิจกรรมเพื่อสังคมพร้อมกับสร้างการรับรู้สู่สังคมในวงกว้างเนื่องในวันดาวน์ซินโดรมโลก World Down Syndrome Day – WDSD #wdsd17 (21 มีนาคมของทุกปี) โดยกิจกรรมนี้ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2560 ณ สเตเดี้ยมทเวนตี้ไนน์ (Stadium29) ถนนชัยพฤกษ์ นนทบุรี มีกลุ่มเด็ก ๆ ที่มีสภาวะดาวน์ซินโดรมมากกว่า 20 คน พร้อมกับครอบครัวเข้าร่วมงานนี้กับนักบาสอาชีพ ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้น อาทิ มีทแอนด์กรีทกับเหล่านักบาสอาชีพชื่อดังของทีม ร่วมเล่นเกมกับเซเลปไทย คุณมะปราง ภาวดี วิเชียรรัตน์ อดีตนางสาวไทยปี 2538 และเพื่อน ๆ และเข้าชมการแข่งขันรอบเพลย์ออฟแรกของทีมแมดโกทในช่วงค่ำของวันเดียวกัน

กิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับอาการดาวน์ซินโดรมให้แพร่หลายสู่สังคมมากขึ้น โดยคุณพีท วาลิต อภัยสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไปทีมบาสเกตบอลสโมสรแมดโกท ได้กล่าวถึงส่วนหนึ่งของวัตถุประสงค์ของกิจกรรมครั้งนี้ว่า “เด็ก ๆ ช่างพูดกันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน และให้ความสนใจในกีฬาบาสเกตบอลกันอย่างมาก เรามีความสุขมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งและมองดูพวกเขาร่วมกิจกรรมนี้กันอย่างสนุกสนาน กิจกรรมครั้งนี้ไม่เพียงแต่จัดขึ้นเพื่อเด็ก ๆ ที่มีสภาวะดาวน์ซินโดรมเท่านั้น แต่ยังจัดขึ้นเพื่อครอบครัวของพวกเขาอีกด้วย”

มูลนิธิฯ มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีสภาวะดาวน์ซินโดรมเพื่อให้พวกเขาสามารถแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ ผู้ปกครองของเด็กคนหนึ่งที่มาร่วมกิจกรรมนี้ กล่าวว่า “เราต้องการให้ลูกชายของเราสามารถไปในที่ต่าง ๆ และทำอะไร ๆ ได้โดยที่คนอื่นไม่ได้มองว่าเขามีความแตกต่าง เราต้องการให้เขาได้มีโอกาสเช่นเดียวกับคนอื่น ๆ”

ร่วมติด hashtag #WDSD17 ในสื่อโซเซียลของคุณเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่การรับรู้ วันดาวน์ซินโดรมโลก ในวันที่ 21 มีนาคม นี้

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories