Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — สุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานอาวุโส สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เป็นประธานเปิดศึกหวดเยาวชนนานาชาติ “ไอทีเอฟ จีเอสดีเอฟ ดิวิชั่น 2 แชมเปี้ยนชิพ 2016 ฟอร์ 14 แอนด์อันเดอร์” ของเอเชีย พร้อมเผยประเทศไทยได้ประโยชน์ทั้งชื่อเสียงการเป็นเจ้าภาพและสร้างนักกีฬาควบคู่ไปด้วย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานอาวุโส สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ อายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “ไอทีเอฟ จีเอสดีเอฟ ดิวิชั่น 2 แชมเปี้ยนชิพ 2016 ฟอร์ 14 แอนด์อันเดอร์” ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 20 มกราคม โดยมี พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ และ พล.ท.หญิง อัญชลี เกิดผลงาม ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีซี) ประจำประเทศไทย ร่วมด้วม และมี นายราจาท คาปูร์ ผู้อำนวยการสำนักงาน เอทีเอฟ ชาวอินเดีย เป็นผู้กล่าวรายงาน

การแข่งขันดังกล่าว เอทีเอฟ มอบหมายให้ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 19-29 มกราคม 2559 มีนักกีฬาเทนนิสเยาวชน 18 ทีมร่วมแข่งขัน ได้แก่ บังคลาเทศ, ภูฏาน, กัมพูชา, ลาว, มาเก๊า, มาเลเซีย, มัลดีฟส์,มองโกเลีย, เมียนมาร์, เนปาล, ปากีสถาน, ศรีลังกา, ทาจิกิสถาน, เติร์กเมนิสถาน, เลบานอน, จอร์แดน, อิหร่าน และคูเวต สำหรับทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศ จะได้เลื่อนขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 ต่อไป

นายสุวัจน์ กล่าวว่า รายการนี้เป็นการชิงแชมป์สำหรับเยาวชนที่อายุไม่เกิน 14 ปี ของเอเชีย โดยแบ่งเป็นกลุ่ม 1 และกลุ่ม 2 ประเทศไทยอยู่ในกลุ่ม 1 แต่ที่แข่งขันกันเป็นกลุ่ม 2 อย่างไรก็ตามถือเป็นเกียรติ ที่สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) มอบให้ เอทีเอฟ เลือกเจ้าภาพ ซึ่งเลือกประเทศไทย เพราะมีศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งเอเชียอยู่ที่นี่ด้วย เพื่อโปรโมทและสร้างนักกีฬา ทั้งจากประเทศที่มีฐานะทางเศรษฐกิจดีและยังไม่ดีนัก หวังให้เกิดความเท่าเทียมในการพัฒนาเทนนิสทุกระดับของแต่ละประเทศ จึงแบ่งเป็นหลายกลุ่ม โดยปัจจุบันหากจะมีการฝึก การแข่งขัน หรือโปรโมทเรื่องเทนนิสในเอเชีย จะมีการนึกถึงประเทศไทยก่อน ถือเป็นชื่อเสียง ความไว้วางใจ และหน้าตาของประเทศ ในส่วนทีมชาติไทยจะประสบความสำเร็จหรือไม่ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่การมีนักเทนนิสจากประเทศต่างๆ มาแข่งขันที่เมืองไทย จะช่วยพัฒนานักเทนนิสไทยไปด้วย เป็นผลดีต่อทีมชาติ ซึ่งมีหลายรุ่นอายุ ได้ทั้งชื่อเสียงและการสร้างนักเทนนิสไทยควบคู่กันไป

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories