Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — ความเคลื่อนไหวนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสประเภททีมชายชิงแชมป์โลก “เดวิสคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบ 4 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ทีมไทย กับ ทีมเวียดนาม ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-17กรกฎาคมนั้น

ล่าสุด นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาคมได้พิจารณาเลือกนักหวดเข้าร่วมทีมชาติครบ 4 คนแล้ว โดยประเภทเดี่ยวมือ 1 วาง “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มืออันดับ 816 ของโลก, ประเภทเดี่ยวมือ 2 “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร มืออันดับ 851 ของโลก ส่วนประเภทคู่เป็นคู่แฝด “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มืออันดับ 107 ของโลก ขณะที่ วิทยา สำเร็จ อดีตนักเทนนิสทีมชาติทำหน้าที่กัปตันทีม

นายอรรถ กล่าวอีกว่า ในส่วนความพร้อมถือว่าครั้งนี้ทุกคนพร้อมมาก และได้เข้าซ้อมที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติกันแล้ว รวมถึง สนฉัตร กับ สรรค์ชัย ที่ได้กลับจากการแข่งแข่งแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ก็ได้ร่วมซ้อมกับทีมทันทีเช่นกัน  และทุกคนก็มีสภาพร่างกายที่แข็งแรงไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ

ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวอีกว่า คู่แข่งเวียดนาม แม้ชื่อชั้นจะเป็นรองทีมไทย แตก็จะดูถูกฝีมือ หรือประมาทไม่ได้เลย  เพราะจากรอบแรกเวียดนามสามารถบุกเอาชนะทีมอินโดนีเซีย 3-2 คู่ มาได้แสดงว่าต้องมีทีเด็ดและฝีมือพอตัวทีเดียว อย่างไรก็ตาม การได้เล่นในบ้านของทีมไทยก็จะช่วยให้ไทยได้เปรียบทั้งสนาม อากาศ และ กำลังใจ ซึ่งตนคิดว่าในประเภทเดี่ยวมือ 1 กิตติพงษ์ ที่ช่วงหลังร่างกายฟิตและกำลังใจดีมาก ขณะที่ ปรัชญา ก็ถือว่าเป็นดาวรุ่งที่ทำผลงานให้ทีมชาติโดยเฉพาะเดวอาคัพได้ดี อีกทั้งยังมีลูกตีที่หนักน่าจะชนะได้ อีกทั้งคู่แฝดน่าจะเอาอยู่ในประเภทคู่ ที่มีประสบการณ์ และความเก่าเกมมากกว่า ส่วนเป้าหมายในแมตช์ก็คือต้องการที่คว้าชัยชนะเหนือเวียดนาม และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของกลุ่มต่อไปให้ได้

“เป้าหมายก็อยากจะเอาชนะเวียดนามให้ได้ 5-0 คู่ ซึ่งคงต้องขึ้นอยู่กับนักกีฬาว่าจะทำผลงานได้เป็นอย่างไร แต่นักหวดไทยทุกคนมีความพร้อม และตั้งใจทำผลงานเต็มที่ ซึ่งทุกคนไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด และผมก็คอยติดต่อประสานงานกับทีมอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม สมัยก่อนเราสามารถเอาชนะเวียดนามได้ไม่ยาก แต่สมัยนี้คงไม่ง่ายแล้ว เพราะเขาพัฒนาขึ้นมาพอสมควร และล่าสุดเพิ่งบุกชนะอินโดนีเซียในบ้านได้อีกด้วย 3-2 คู่ แม้ทีมไทยจะเป็นต่อ แต่ก็เป็นต่อเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ดังนั้นเราจะประมาทไม่ได้เลย แต่เป้าหมายจะต้องเอาชนะให้ได้ และอยากเชิญชวนให้ทุกคนร่วมเข้ามาให้กำลังใจทีมเดวิสไทยในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย” นายอรรถกล่าว

สำหรับการแข่งขันเทนนิสประเภททีมชายชิงแชมป์โลก “เดวิสคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบสอง ระหว่าง ทีมไทย พบ เวียดนาม จะแข่งขันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ วันที่ 15-17 กรกฎาคม โดยทีมที่ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของกลุ่มสองไปรอพบทีมชนะระหว่าง ไต้หวัน และฟิลิปปินส์ โดยจะแข่งขันวันที่16-18 กันยายน และทีมชนะจะได้แชมป์และเลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนียต่อไป

Archives

Categories

Archives

Categories