Monday, April 29, 2024

โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 33 ของโลก เตรียมพกฟอร์มเก่งลงชิงชัยศึก “อินดี้ วีเมน อินเทค แชมเปี้ยนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 66 ล้านบาท) พร้อมด้วยโปรสาวชาวไทยอีก ราย ร่วมประชันฝีมือ ที่สนามบริคยาร์ด ครอสซิง กอล์ฟ คลับ รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา เปิดฉากรอบแรกวันพฤหัสบดีที่กันยายนนี้

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการ อินดี้ วีเมน อินเทค แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 66 ล้านบาท) และมีคะแนนสะสมเรซทูซีเอ็มบีโกล 500 คะแนน  แข่งขัน วัน ระหว่างวันที่ 7-9 กันยายนนี้ ที่สนามบริคยาร์ด ครอสซิง กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,599 หลา พาร์ 72 รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา มีนักกอล์ฟแข่งขัน 144 คน นำโดย เลกซี ธอมป์สัน โปรสาวมือ ของโลก ซึ่งเป็นนักกอล์ฟอันดับโลกดีสุดที่ลงชิงชัยในครั้งนี้ ร่วมด้วย ลิเดีย โค มือ 8 ของโลกจากนิวซีแลนด์บรู๊ค เฮนเดอร์สัน มือ 10 ของโลกจากแคนาดา และสเตซี ลูอิส โปรมือ 16 ของโลกจากสหรัฐฯ ที่เพิ่งคว้าแชมป์แคมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิค เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่มือดีของโลกหลายคนไม่ลงแข่งขัน รวมถึง โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล โปรมือ ของโลก และโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่หยุดพักเพื่อเตรียมสู้ศึกเมเจอร์สุดท้ายของปีรายการ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ ที่ฝรั่งเศส ในสัปดาห์ถัดไป

ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยลงแข่งขันสัปดาห์นี้ 8 ราย ได้แก่ โมรียา จุฑานุกาล โปรมือ 33 ของโลก ที่จะพกความมั่นใจหลังคว้าอันดับ  ร่วมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมด้วย ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, วิชาณี มีชัยนนทยา ศรีสว่าง, พริมา ธรรมรักษ์, ปวริศา ยกทวน, เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ และ ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์

โมรียา ซึ่งทำผลงานติดท็อปเท็นมา รายการ เผยว่า “รายการที่แล้วเล่นได้ดีแต่อาจไม่ใช่สัปดาห์ของโม ก็จะพยายามรักษาการเล่นอย่างนี้ต่อไป ส่วนเป้าสัปดาห์นี้คือเล่นให้ได้ตามเกมของตัวเอง ไม่อยากกดดันตัวเอง เล่นให้สนุกที่สุด สำหรับเมเจอร์สุดท้ายของปีในสัปดาห์หน้า เชื่อว่าทุกคนคงเตรียมความพร้อม และโมเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด สนามที่นั่นเป็นแบบภูเขา อาจมีหลายช็อตที่ต้องไปซ้อมให้มากขึ้น”

การแข่งขันรอบแรก (ก.ย.) กลุ่มที่น่าสนใจ เลกซี ธอมป์สัน ลงเล่นกลุ่มเดียวกับ คิม เซ ยัง โปรมือ 11 ของโลกจากเกาหลีใต้ และ เจรินา พิลเลอร์ มือ 21 ของโลกชาวอเมริกัน เวลา 08.14 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วน ลิเดีย โค ลงเล่นกลุ่มเดียวกับ สเตซี ลูอิส และ แอนนนา นอร์ดควิสท์ มือ 13 ของโลกจากสวีเดน เวลา 13.14 น. ขณะที่ โมรียา ออกกลุ่มเดียวกับสองโปรสาวชาวอเมริกัน คริสตี้ เคอร์ มือ 14 ของโลก และ ออสติน เอร์นส์ทเวลา มือ 56 ของโลก เวลา 13.25 น.

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com

Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories