Monday, April 29, 2024
“เมย์”รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 8 ของโลก วัย 22 ปี เปิดเผยถึงความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันรายการที่เก่าแก่สุดในโลก “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์” ครั้งที่ 106 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 21,000,000 บาท วันที่ 7-12 มี.ค.นี้ ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ว่า สภาพร่างกายสมบูรณ์มากขึ้นแล้วหลังจากมีอาการบาดเจ็บเข่า และอีกหลายส่วนของร่างกาย ตั้งแต่จบการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่นครรีโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อปีที่แล้ว แม้จะกลับมาลงแข่งขัน “ซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนอล” ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมาแล้ว แต่ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้ลงแข่งขันรายการใดเลย
“สำหรับสายการแข่งขันปีนี้ไม่ง่ายเลย เพราะต้องเจอกับ ซายากะ ซาโตะ มือ 19 ของโลก จากญี่ปุ่น แม้สถิติเมย์จะดีกว่า โดยชนะ 5 จาก 7 ครั้งที่เจอกัน แต่ด้วยสภาพร่างกายที่กลับมาซ้อมตามโปรแกรมได้ไม่นาน จึงยอมรับว่าสภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ที่สำคัญคือบรรยากาศของสนามแข่งขันที่เป็นฮอลล์ค่อนข้างใหญ่ ทำให้อาจมีอาการตื่นเต้นบ้าง จึงตั้งเป้าหมายปีนี้ขอมองไปทีละรอบ และอยากให้แฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงเชียร์เมย์ และนักแบดมินตันไทยกันมากๆ” รัชนก กล่าว
ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ออล อิงแลนด์ เป็นทัวร์นาเม้นท์ ที่เก่าแก่ และมีมนต์ขลังจัดขึ้นมาแล้วกว่า 118 ปี โดยบาร์เคลย์คาร์ด อารีน่า จุผู้ชมได้ถึง 15,800 คน สนามจัดแข่งขันถึง 5 คอร์ต นี่ยังไม่ร่วมสนามฝึกซ้อมใต้ดินอีกหลายคอร์ต ทำให้แน่นอนว่าเมื่อมีผู้เข้าไปชมในสนามบรรยากาศย่อมทำให้นักกีฬาตื่นเต้น จนอาจสามารถพลิกผลการแข่งขันได้ แต่ในส่วนของนักแบดมินตันไทยยอมรับว่าสายการแข่งขันที่ออกมารายการระดับนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีมือของนักแบดมินตันไทยได้เป็นอย่างดี หากหวังที่จะคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องผ่านไปให้ได้
สำหรับ รัชนก จะเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิไปอังกฤษ คืนวันที่ 4 มี.ค. เวลา 2.00 น. ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK371 โดยจะถึงสนามบินเวลา 23.00 น.
Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories