Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีการแถลงความพร้อมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ เดวิสคัพ ประจำปี 2016 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบ 4 ทีมสุดท้ายของกลุ่ม 2 ระหว่าง ทีมไทย กับ ทีมเวียดนาม ซึ่งจะแข่งขันกันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2559  ร่วมด้วย

ทีมเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดนี้ ได้แก่ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร เดี่ยวมือหนึ่ง, “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือสอง และประเภทคู่ “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ โดยมี นายวิทยา สำเร็จ กัปตันทีม ขณะที่ นายอรรถ นานา อุปนายก  สมาคมกีฬาเทนนิส ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม (ประเภทเดี่ยว วางตัวมือหนึ่งและมือสอง จากอันดับโลก เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ก.ค. ตามกฎของสหพันธ์คือ ใช้อันดับโลกในสัปดาห์ที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น)

ด้านทีมเวียดนาม นักเทนนิส ได้แก่ ลี เฮือง นาม, ฟาม มิง ทวน, เหวียน ฮวง เทียน และ เหวียน ดั๊ก เทียน ส่วนผู้จัดการทีมคือ ดวน ค๊วก เคือง และ กัปตันทีม เจิง ค๊วก เบา

นายวิทยา กล่าวว่า ขอบคุณสมาคมกีฬาเทนนิสฯ คณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ที่ไว้วางใจให้ตนเข้ามาทำหน้าที่ สำหรับความพร้อมของทีมชาติไทย ที่ผ่านมา มีการเตรียมทีมที่ดีและสมบูรณ์ เพราะได้รับการสนับสนุนจากสมาคม รวมถึงนายอรรถ   ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เป็นอย่างดี ส่วนทีมเวียดนาม แม้เพิ่งขึ้นมาจากกลุ่ม 3 แต่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าน่ากลัวเพียงใดจากการเอาชนะอินโดนีเซียได้ในรอบแรก จึงไม่ใช่งานง่ายสำหรับทีมไทยแน่นอน

“จากความพร้อมของทีมไทย ยังมั่นใจในประสบการณ์ และความสามารถของนักกีฬาทุกคนว่าดีพอจะเอาชนะเวียดนามได้”

ด้าน ปรัชญา กล่าวว่า ได้ฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมประมาณ 2-3 สัปดาห์ ทั้งโค้ช รวมถึงรุ่นพี่อย่าง สนฉัตรและสรรค์ชัย ต่างให้คำแนะนำแก้ไขจุดบกพร่อง มั่นใจเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ว่าจะเอาชนะได้

ส่วน กิตติพงษ์ กล่าวว่า ขอบคุณสมาคมที่ไว้วางใจให้ตนเข้ามาเป็นตัวแทนทีมชาติไทยอีกครั้ง จากการฝึกซ้อม 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นไปด้วยดีไม่มีปัญหาอะไร สภาพร่างกายก็ฟิตสมบูรณ์ มั่นใจว่าในการเล่นครั้งนี้ จะสามารถเอาชนะคู่แข่งได้

ขณะที่ สนฉัตร-สรรค์ชัย กล่าวร่วมกันว่า เพิ่งกลับจากการแข่งขันรายการแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2016 ทำให้มีความต่อเนื่องในเรื่องสภาพร่างกายและการฝึกซ้อมอยู่แล้ว จากการเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองไทย สองสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ปรับตัวให้เข้ากับอากาศร้อนของบ้านเราเรียบร้อย แต่จะให้มั่นใจว่าจะเอาชนะ 100 เปอร์เซนต์เลย คงไม่ใช่ เพราะกีฬาเทนนิสโดยเฉพาะในศึกเดวิสคัพมีสิ่งที่คาดเดาไม่ได้หลายอย่าง แต่โดยรวมแล้วมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะได้

ทางด้าน เจิง ค๊วก เบา กัปตันทีมเวียดนาม กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทีมเดินทางไปเก็บตัวที่ไต้หวัน และฮ่องกง ทำให้มีความพร้อมอย่างมากในศึกครั้งนี้ อย่างไรก็ตามคงเป็นงานหนักในการพบกับทีมชาติไทย แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด และหวังประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ว่าจะเอาชนะไทยได้

สำหรับการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบสองหรือรอบ 4 ทีมสุดท้ายของกลุ่ม ระหว่าง ทีมไทย พบ เวียดนาม จะแข่งขันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ วันที่ 15-17 กรกฎาคม 2559 โดยทีมชนะจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของกลุ่ม 2 ไปพบทีมชนะระหว่าง ไต้หวัน และ ฟิลิปปินส์ ซึ่งจะแข่งขันในช่วงเดียวกัน

Archives

Categories

Archives

Categories