Monday, April 29, 2024
มวยเสื้อกล้ามไหว้วัดพระแก้ว ศาลหลักเมืองเพื่อปลุกขวัญกำลังใจ  ด้าน เจ้าคุณธงชัย ให้พร กำปั้นไทยชุดบู๊โอลิมปิกเกมส์2016  ให้ใช้สติปัญญา มากกว่าพลกำลัง และขอให้ได้5เหรียญทองกลับมา เพื่อคืนความสุขให้คนไทย ขณะที่ นาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยฯ มั่นใจนักชกชุดนี้ประสบการณ์เพียบ ไม่ต้องปรับตัวมาก ฝันอยากได้ 5 เหรียญทอง ตามคำอวยพรของท่านเจ้าคุณ
ความเคลื่อนไหวสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ล่าสุด เมื่อเวลา11.00น. ของวันที่10ก.ค.”บิ๊กบางจาก”นาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และ “บิ๊กสรรพสามิต”นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมนักมวยที่คว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ ทั้ง 4 คนประกอบด้วย ฉัตร์ชัย บุตรดี (รุ่น56กก.)วุฒิชัย มาสุข(รุ่น64กก.)สายลม อาดี(รุ่น69กก.)และนักมวยหญิง เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม (รุ่น51กก.) ขาดเพียงแค่ “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา ที่เพิ่งได้โควต้าไปชกโอลิมปิกเกมส์2016ในฐานะโควต้านักมวยอาชีพ ซึ่งจะเดินทางกลับถึงเมืองไทย ช่วงเช้าวันที่ 12 ก.ค.นี้
คณะนักมวยได้เดินทางไปไหว้พระแก้วมรกตที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และศาลหลักเมือง ในช่วงเช้าเพื่อปลุกขวัญและเสริมสร้างกำลังใจ ขณะที่ช่วงบ่ายคณะนักมวยและผู้บริหารและสมาคมมวยฯได้เข้าไปขอพรพระพรหมมังคลาจารย์หรือเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตร ที่ปลุกเสกผ้ายันต์พร้อมมอบเครื่องรางนำโชคเสริมกำลังใจให้นักเตะเลสเตอร์ จนสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก
เจ้าคุณธงชัยได้มอบพระสมเด็จฯและ ผ้ายันต์ ให้นักมวยและสต๊าฟโค้ชทุกคน พร้อมให้พรเตือนสติว่า ในการไปชกโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้  ให้ใช้สติปัญญามากกว่าพลกำลัง และต้องมีสมาธิทุกครั้งในการขึ้นชก ต้องมุ่งมั่นในสิ่งที่ทำจึงจะประสบความสำเร็จ พร้อมอวยพรให้แพ้ไม่เป็น มีแต่ชัยชนะ ชนะ ชนะ ชนะ และขอได้เหรียญทองทั้ง 5 คน เพื่อคืนความสุขให้กับแฟนกีฬาชาวไทยที่เฝ้าเชียร์อยู่ที่เมืองไทย
ขณะที่”บิ๊กบางจาก”นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผย ได้พรดีจากเจ้าคุณธงชัย ต่อจากนี้ ต้องหวัง5เหรียญทองตามที่ท่านเจ้าคุณให้พร จะไปหวังเหรียญเดียวไม่ได้แล้ว ส่วนเรื่องความพร้อมตอนนี้ นักมวยสภาพจิตใจและร่างกายพร้อมมาก ส่วนตัวไม่ห่วงเรื่องการปรับตัวกับสภาพอากาศของบราซิล เพราะนักมวยทั้ง 5คน มีประสบการณ์ในการชกต่างประเทศมามาก น่าจะทำได้ดี ขอให้เชื่อฟังคำสอนของโค้ชและมีระเบียบวินัย มั่นใจจะทำได้ตามเป้าหมาย ฝากให้ประชาชนพี่น้องชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้นักมวยสากลสมัครเล่นชุดนี้ด้วย ส่วนเรื่องเงินอัดฉัดสมาคมฯมีให้แน่นอน ขอให้นักมวยทุกคนทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่
ด้าน”บิ๊กสรรพสามิต”นาย สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่า น้อมรับคำอวยพรของท่านเข้าคุณธงชัยเหมือนกันว่าต้องหวังเหรียญทอง 5เหรียญ ถือว่าเป็นขวัญกำลังใจให้นักมวยที่จะไปแข่งขันครั้งนี้ที่พามาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และกราบขอพรเจ้าคุณธงชัยถือเป้นธรรมเนียมของคนไทย เวลาจะไปแข่งขันก็ต้องหากำลังใจ มั่นใจว่านักชกชุดนี้ไม่น่าจะทำให้แฟนกีฬาชาวไทยผิดหวังอย่างแน่นอน
ด้าน”เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข นักชกรุ่น 64กก.  เป็นตัวแทนนักมวย กล่าวว่า ได้เข้ามาขอพรเจ้าคุณธงชัย ทำให้เพิ่มความมั่นใจยิ่งขึ้น ตอนนี้สภาพร่างกายและจิตใจของนักมวยทุกคนเกิน100เปอร์เซนต์ ช่วงทีเหลือต้องระวังเรื่องสุขภาพอย่าให้มีอาการบาดเจ็บ ส่วนเรื่องการปรับสภาพร่างกายไม่มีปัญหาเพราะได้ไปอยู่ที่คิวบามาแล้ว ซึ่งมีสาภอากาศใกล้คียงกับบราซิล ขอให้แฟน ๆชาวไทยติดตามเชียร์และให้กำลังใจนักมใวยชุดนี้ด้วย

Archives

Categories

Archives

Categories