Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — เอมี่ หยาง นักกอล์ฟสาวจากเกาหลีใต้ ตั้งใจฝึกซ้อมมาอย่างเต็มที่เพื่อการกลับมาป้องแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ในสัปดาห์นี้ แต่ยอมรับถึงความกดดันไม่น้อย พร้อมตั้งเป้าจะเป็นแชมป์คนที่สองที่สามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ต่อจาก เจิ้น หยานี นักกอล์ฟสาวจากจีนไทเป ที่ได้เป็นคนแรกที่ป้องกันแชมป์จนได้แชมป์สองสมัยติดต่อกันในปี 2011 และ 2012  ในขณะที่ “แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟวัย 26 ปีจากชัยภูมิขวัญใจชาวไทย “เพิ่งคว้าแชมป์บางจาก ไทย แอลพีจีเอ โอเพ่น 2016 สัปดาห์ที่ผ่านมา”ตั้งความหวังขอทำให้ดีกว่าที่เคยทำมา และอยากได้แชมป์ หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลได้ดีโดยการคว้าอันดับ 5 ร่วมที่บาฮามาส ด้าน “เม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยอีกคนที่เคยคว้ารองแชมป์เมื่อปี 2013 เตรียมพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ หวังอยากจะได้แชมป์เช่นกัน

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ฉลองครบรอบ 10 ปี ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 59 ล้านบาท พร้อมรางวัลพิเศษ รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ สำหรับนักกอล์ฟที่ทำโฮลอินวันที่หลุม 16  ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-28  กุมภาพันธ์  2559 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส โดยมีนักกอล์ฟสตรีจากทั่วโลกรวม70 คน ทำการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์และไม่มีการตัดตัว

เอมี่ หยาง นักกอล์ฟวัย 26 ปี มืออันดับ 12 ของโลก เจ้าของแชมป์เมื่อปีที่แล้ว เผยว่า “ฉันฝึกซ้อมอย่างเต็มที่เพื่อให้มีฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดเพื่อกลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ แน่นอนว่าการกลับมาป้องกันแชมป์ทำให้มีความกดดันเพิ่มมากขึ้นอีกเล็กน้อย แต่ก็มีความสุขกับการได้ประสบการณ์ใหม่ ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมลงแข่งกับนักกอล์ฟหญิงเก่ง ๆ ที่เป็นแชมป์เก่าของรายการนี้ ฉันจะร่วมเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 7 ในปีนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันก็จัดได้อย่างยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี และได้มีส่วนผลักดันวงการกอล์ฟในประเทศไทยอย่างมาก รวมทั้งได้นำเหล่านักกอล์ฟหญิงที่มีฝีมือยอดเยี่ยมมาเล่นในรายการนี้ต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย ปีนี้หวังว่าพวกเราจะได้ร่วมกันแสดงฝีมืออย่างเต็มที่ให้แฟน ๆ ได้ชมกันอีกครั้ง”

สถิติการแข่งขันของรายการ ฮอนด้า แอลพีจี ไทยแลนด์ ใน 9 ครั้งที่ผ่านมา มีเพียงแค่ เจิ้น หยานี จากจีนไทเปเพียงคนเดียวที่สามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ เอมี่ หยาง ตั้งความหวังว่าจะสร้างผลงานให้ได้เช่นเดียวกับ เจิ้น หยานี

“ฉันเองก็หวังไว้ว่าจะป้องกันแชมป์ให้ได้ การป้องกันแชมป์เป็นสิ่งที่ท้าทายมาก ๆ ฉันตั้งใจที่จะเล่นให้ได้ดีที่สุดต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทยด้วย” เอมี่ กล่าว

ในปี 2016 กีฬากอล์ฟได้หวนคืนสู่การแข่งขันโอลิมปิก ณ เมืองริโอ เดอ จาเนโร อีกครั้งหลังจากหยุดแข่งขันในโอลิมปิกไปตั้งแต่ปี 1904 เอมี่ หยาง ตั้งความหวังสร้างผลงานให้ดีเพื่อโอกาสในการติดทีมชาติเกาหลีใต้และได้เข้าร่วมทีมเล่นในริโอ เกมส์ ที่บราซิลในเดือนสิงหาคมนี้

“มันคงจะเป็นเกียรติอย่างมากถ้าได้รับเลือกเข้าเล่นในโอลิมปิกในฐานะนักกีฬาทีมชาติเกาหลีใต้ แล้วก็เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักกอล์ฟหญิงทุก ๆ คนที่จะได้เล่นในเวทีระดับโลกที่ยิ่งใหญ่นี้ และได้เล่นให้กับสิ่งที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าการเล่นให้กับตัวเอง ฉันก็พยายามที่จะเล่นให้ได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในทุก ๆ สัปดาห์ เพื่อที่จะได้สร้างโอกาสให้กับตัวเองได้มีส่วนเข้าร่วมในทีม แต่การให้ได้มีชื่ออยู่ในทีมนั้นเป็นสิ่งที่ยากมาก”

ปีที่แล้ว เอมี่ หยาง ร่วมแข่งขันใน แอลพีจีเอ ทัวร์ รวม 23 รายการ คว้าแชมป์หนึ่งรายการคือ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่เอาชนะ เจิ้น หยานี, สเตซี่ ลูอิส และ มิริม ลี ที่ครองอันดับสองร่วมไปได้สองสโตรก เป็นแชมป์รายการที่สองในการเล่นกอล์ฟอาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ และจบใน 10 อันดับแรกมากถึง 10 รายการ รวมทั้งรองแชมป์ 2 รายการที่ออสเตรเลีย และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รายการเมเจอร์ ที่เธอเกือบจะกลายเป็นแชมป์เมเจอร์

เริ่มต้นฤดูกาล 2016 ด้วยการร่วมลงแข่งขันในรายการ โคทส์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐฟลอริด้า สหรัฐฯ เป็นรายการแรก จบอันดับที่ 29 ร่วม และเตรียมตัวมาแข่งขันป้องกันแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ประเทศไทยในสัปดาห์นี้

ด้าน “แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวไทยซึ่งแข่งขันในแอลพีจีเอ ทัวร์ เต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 6 ในปีนี้ และร่วมแข่งขันในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ มาตั้งแต่ครั้งแรก ยกเว้นในปี 2007 และ 2010 ที่ไม่ได้ร่วมลงแข่งขัน เผยว่า  “ตอนนี้ก็พร้อมแล้ว หลังจากเริ่มต้นปีได้ดีที่บาฮามัสซึ่งจบอันดับ 5 ร่วม เล่นเกมได้ดีและช่วยเรียกความเชื่อมันกลับมาได้อีกเยอะเพื่อกลับมาเล่นรายการนี้ รายการนี้เล่นมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้หวังว่าจะทำได้ดีกว่าที่เคยทำเอาไว้ที่ดีที่สุดก็คือจบอันดับ 13 ร่วมเมื่อปี 2011 แต่จริง ๆ แล้วก็หวังถึงแชมป์ ตอนนี้ก็มาเน้นเรื่องลูกสั้นทั้งหมด เพราะเรื่องระยะสั้นไม่มีปัญหาแล้วตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้ไดรฟ์เวอร์ใหม่ก็เชื่อว่าจะทำให้เกมดีขึ้นกว่าเดิม”

พรอนงค์ เริ่มเปิดฤดูกาล 2016 ด้วยผลงานในสองรายการแรก จบอันดับที่ 5 ร่วมในรายการเพียว ซิลค์ บาฮามัส แอลพีจีเอ คลาสสิค ที่หมู่เกาะบาฮามัส และจบอันดับ  44 ร่วมในรายการ โคทส์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐฟลอริด้า สหรัฐฯ และล่าสุด“เพิ่งคว้าแชมป์รายการ บางจาก ไทย แอลพีจีเอ โอเพ่น 2016 สัปดาห์ที่ผ่านมา”ก่อนจะกลับมาร่วมแข่งขันรายการของไทยแอลพีจีเอ ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ และต่อด้วยรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ในสัปดาห์ถัดไป

ส่วน “เม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยอีกคนที่เคยคว้ารองแชมป์เมื่อปี 2013 พร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ตั้งเป้าอยากคว้าแชมป์ให้ได้ เตรียมตัวด้วยการบินกลับมาซ้อมก่อนหนึ่งสัปดาห์ พร้อมกับเช็คสนาม

เอรียา เป็นเจ้าของสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คัดเลือกเข้าไปเล่นในรายการนี้ เมื่อปี 2007 ด้วยอายุแค่ 11 ปี กล่าวว่า “ตอนนี้พร้อมทุกอย่างทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ และอยากเป็นแชมป์รายการนี้มากค่ะ เพราะเป็นแอลพีจีเอรายการเดียวที่จัดในประเทศไทย อยากจะให้ถ้วยเป็นของคนไทยค่ะ ร่วมแข่งขันมา 7 ครั้ง ครั้งที่ประทับใจมากที่สุดก็คือเมื่อ ปี 2007 เพราะเป็น

ครั้งแรกที่ได้ร่วมลงแข่งในรายการนี้ จำได้ว่ามีโปรระดับโลกมาเยอะมาก แล้วตอนนั้นเมก็เด็กมาก เป็นประสบการณ์ที่สนุกและตื่นเต้นมากค่ะ แล้วปี 2013 เคยได้มีโอกาสลุ้นแชมป์แล้วก็พลาด แต่ปีนี้ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด หากผลออกมาอย่างไรก็ไม่เสียใจค่ะ”

นอกจากนี้แล้ว เอรียา ได้พูดถึงโอกาสครบรอบ 10 ปีของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ว่า “รายการนี้เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการแข่งขันกอล์ฟหญิงในประเทศไทย มีนักกีฬากอล์ฟเก่ง ๆ ตอบรับเข้าร่วมเยอะมากในทุกครั้ง แล้วเมก็เห็นว่า ในแต่ละปี มีคนให้ความสนใจมาชมเยอะขึ้น นักท่องเที่ยวเยอะขึ้นทุก ๆ ปี  ขอแสดงความยินดีกับรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ด้วยค่ะ หวังว่า จะมีรายการที่ดีแบบนี้ในประเทศไทยไปอีกนาน ๆ ค่ะ”

“ส่วนการเล่นในทัวร์ปีนี้ 2 รายการแรกนั้นก็ยังมีข้อผิดพลาด บางช็อตยังต้องฝึกให้มากขึ้นค่ะ ซึ่งตอนนี้เมก็ปรึกษากับโค้ชของเมที่อเมริกาค่ะ  ยังไงฝากแฟน ๆ เอาใจช่วยด้วยค่ะ”

เอรียา ร่วมลงแข่งขันในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2016 มาสองรายการ รายการแรกที่บาฮามาสไม่ผ่านการตัดตัว และรายการที่สอง  โคทส์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพที่ฟลอริด้า สหรัฐฯ จบอันดับที่ 75 ร่วม

ในปีนี้ พรอนงค์ เพชรล้ำ  และ เอรียา จุฑานุกาล เป็น 2 ใน 7 นักกอล์ฟสาวไทยที่ได้ลงแข่งขันในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016  ซึ่งพรอนงค์ และ เอรียา  ที่ได้รับสิทธิ์การเล่นโดยอัตโนมัติจากการติดอยู่ใน  60 อันดับแรกของนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2015 ร่วมด้วย “โม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเอรียา, “จูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ นักกอล์ฟสาวฝีมือเยี่ยมจากแอลพีจีเอ ทัวร์, “นุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์ กับ “สายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สองสาวรูกกี้ของแอลพีจีเอ ทัวร์ และ “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 16 ปี หนึ่งในทีมชาติกอล์ฟสตรีฯ

การแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 70 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟ 57 คนแรกจาก 2016 LPGA Priority List และผู้ชนะการแข่งขัน 3 ทัวร์นาเม้นท์แรกในปี 2016  (การแข่งขันเพียว ซิลค์ บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิค 2016, การแข่งขันโคทส์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนท์เท็ด บาย อาร์พลัสแอลแคร์เรียส์ 2016  และการแข่งขัน ไอเอสพีเอส ฮานดา วีเมนส์ ออสเตรเลีย โอเพ่น 2016) พร้อมด้วยนักกอล์ฟรับเชิญ 10 คน ร่วมแข่งขัน 4 วัน 72หลุม แบบไม่มีการตัดตัว ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ 2559 แฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา โดยวันพฤหัสบดี ที่ 25 และวันศุกร์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ บัตรราคาวันละ 300 บาท วันเสาร์ ที่ 27 กุมภาพันธ์ บัตรราคา 400 บาท วันอาทิตย์ ที่ 28 กุมภาพันธ์ บัตรราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแพ็คเกจ 4วัน ราคาพิเศษ 800 บาท ส่วนผู้ชมที่อายุต่ำกว่า 18 ปี และอายุ 60 ปี ขึ้นไป เข้าชมฟรี

Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories