Monday, April 29, 2024
เซเดโย่ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เผย กำปั้นสาวทั้ง6รุ่น สภาพร่างกายฟิตเกินร้อย ชี้”เจ้าแสบ”ขยับชกรุ่น64กก. เป็นแท็คติก ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว พร้อมคาดหวังอยากให้ผลงานออกมาดีทุกคน ในศึกมวยสากลหญิงชิงแชม์เอเชีย2017 ระกว่างวันที่2-8พ.ย.เมือง โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม
ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึกมวยหญิงชิงแชมป์เอเชีย2017″ASBC Asian Women’s Boxing Championships Ho Chi Minh 2017″ ที่ประเทศเวียดนาม ล่าสุดทีมกำปั้นสาวไทย ภายใต้การฝึกซ้อมของ จูเลี่ยน ริคาร์โด กอนซาเลซ เซเดโย่ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชชาวคิวบา ที่เก็บตัวที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ที่อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี กำลังฟิตซ้อมกันเต็มที่ทั้งเช้าและเย็น โดยเน้นการออกหมัดชุดที่แม่นยำชัดเจน และ การป้องกันตัวที่ดีเพื่อให้คู่ต่อสู้เข้าถึงตัวยาก และปรับสไตล์ให้เหมือนกับกำปั้นทีมชายที่ไปชกซีเกมส์ที่มาเลเซียเมื่อส.ค.ที่ผ่านมา
“สภาพร่างกายของนักกีฬาตอนนี้ฟิตอย่างมาก  เชื่อว่าเหลือเวลาอีก2สัปดาห์ทุกคนจะพร้อม100เปอร์เซนต์ เหลือเพียงแค่วางแท็คติกการชกเท่านั้น เพราะนักชกแต่ละคนมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกัน โดยจะพยายามให้ทุกคนชกสไตล์คิวบา ที่เข้าทำเร็วและออกเร็วรวมถึงต้องมีการป้องกันตัวที่ดีด้วย”
นอกจากนี้หัวหน้าสต๊าฟโค้ชชาวคิวบา ยังเผยถึง”เจ้าแสบ”เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ดีกรีนักชกแชมป์เอเชียปี2015 ที่ครั้งนี้ขยับจากชกรุ่น54กก. มาชกในรุ่น64กก.ในครั้งนี้ว่า เนื่องจาก เปี่ยมวิไล ร้างเวทีมานาน ตั้งแต่หมดโอลิมปิกเกมส์2016ก็ไม่มีทัวร์นาเมนต์ให้ต่อยประกอบกับมีอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้ต้องฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย เพราะตอนนี้น้ำหนักของเปี่ยมวิไล อยู่ราว58-60 กก.ไม่น่าจะมีปัญหากับการทำน้ำหนักกับระยะเวลาที่เหลือ และคิดว่าน่าจะทำผลงานได้ดีทุกคนในการไปชกครั้งนี้ ส่วนตัวไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้กี่เหรียญทอง แต่อยากให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และผลงานก็จะดีตามมาเอง
สำหรับรายชื่อนักมวยและเจ้าหน้าที่เดินทางไปร่วมแข่งขันครั้งนี้ประกอบด้วย จูเลี่ยน เซเดโย่ หัวหน้าสต๊าฟโค้ช  โดยมี โอมาร์ มาลากอน  น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม  ส.อ. ประสาน สีทน เป็นสต๊าฟโค้ช และ  พล.ต.ศุภชัย ม่วงกรุง รับบทบาทผู้จัดการทีม
นักมวย 6 รุ่น ประกอบด้วย  รุ่น 48 กก. ปานประดับ ปลอดสัย รุ่น 51กก. จุฑามาศ รักสัตย์ รุ่น 57 กก.ทัศมาลี ทองจันทร์ รุ่น60กก.รัชฎาภรณ์ เสาร์ตอ รุ่น 64 กก. เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม และ รุ่น 69 กก. สุดาพร สีสอนดี โดยทั้งหมดจะออกเดินทางไปเวียดนาม วันที่ 31ต.ค.นี้
Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories