Monday, April 29, 2024

“โค้ชโอม” นายเทศนา พันธ์วิศวาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนเอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาแบดมินตันในสังกัดเอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี ว่า ช่วงปลายปีที่ผ่านมาไม่ได้ส่งนักกีฬาไปแข่งขันมากนัก ดังนั้น ช่วงต้นปีที่ผ่านมา จึงทำให้มีเวลาปรับปรุงคุณภาพการซ้อมที่ยังไม่ดีเท่าที่ควร และยังมีข้อบกพร่องที่ต้องปรับปรุงอีกพอสมควร เพราะมีรายละเอียดต้องเพิ่มเติมให้นักกีฬาเข้าไปอีกมาก

โค้ชใหญ่เอสซีจี กล่าวต่อว่า ในเรื่องของการส่งนักกีฬาแข่งขันในแต่ละรายการในปีนี้ จะมีการวางแผนอย่างเข้มข้น ละเอียดรอบคอบ ซึ่งนักกีฬาที่จะได้ออกไปแข่งต่างประเทศจะต้องมีความพร้อมในทุกด้านจริงๆ โดยเป้าหมายที่วางไว้จะพยายามดันนักกีฬาชุดรองๆ ให้อันดับโลกติด 1 ใน 50 ภายในปีนี้ ขณะที่นักกีฬาชุดใหญ่ ปีนี้มีรายการสำคัญคือเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นบันไดขั้นหนึ่งที่นักกีฬาจะต้องผ่านให้ได้ หากจะมองเป้าหมายที่โอลิมปิกเกมส์

“เอเชี่ยนเกมส์นี่เป็นบททดสอบสำคัญของนักกีฬา ปีที่ผ่านมา ผ่านในระดับภูมิภาคคือการคว้าเหรียญทองในซีเกมส์มาแล้ว เป้าต่อไปก็คือเอเชี่ยนเกมส์ ที่จะต้องคว้าเหรียญทองให้ได้ จริงๆ แล้วเอเชี่ยนเกมส์อาจจะเป็นงานที่ยากกว่าโอลิมปิกเกมส์ เพราะมีผู้เล่นเข้าแข่งขันมากกว่า และยังมีประเทศมหาอำนาจของแบดมินตันอยู่ในเอเชียเป็นจำนวนมาก ถ้าหากเป็นโอลิมปิก ก็จะมีเข้ามาเพียงแค่ 12 อันดับแรกเท่านั้น”

นายเทศนา กล่าวปิดท้ายว่า ปีนี้สิ่งสำคัญคือ ปรับเปลี่ยนคู่ เพื่อพิจารณานักกีฬาที่มีความเหมาะสมลงตัวพร้อมที่สุด สำหรับปีหน้าที่จะต้องเริ่มเก็บคะแนนเพื่อจะไปโอลิมปิกเกมส์จริงจังแล้ว โดยการปรับเปลี่ยนกันในช่วงฝึกซ้อมซึ่งเห็นผลในระดับหนึ่ง แต่ก็ต้องไปลองเล่นในสนามแข่งขันจริงในรายการเล็กๆก่อน ผลงานที่ออกมาจะต้องจับต้องได้.

Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories