Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปี “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่มี 4 นักเทนนิสหญิงมืออันดับท็อป 10 ของโลกร่วมชิงชัย ที่สนามเทนนิสทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 23-24 ธันวาคมนี้ ล่าสุด เยเลน่า ออสตาเพนโก้ นักเทนนิสสาวลัตเวีย มืออันดับ 7 ของโลก ได้เดินทางถึงประเทศไทยเป็นคนแรก เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม โดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ให้การต้อนรับ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ออสตาเพนโก้ และครอบครัว พร้อมทีมโค้ชเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินฟินน์แอร์ เที่ยวบิน AY141 โดยนายสุวัจน์ให้การต้อนรับด้วยพวงมาลัย และมีนางรำรำต้อนรับ ท่ามกลางแฟนเทนนิสและสื่อมวลชนคับคั่ง

นักหวดสาวมือ 7 ของโลก กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการเดินทางมาประเทศไทย เพราะเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้มาแข่งขันที่นี่ และอยากมาร่วมสนุกและได้เห็นวัฒนธรรมไทย แต่ยังไม่มีแผนการพิเศษในใจ สำหรับการแข่งขันนั้นตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเล่นให้ดีที่สุด เนื่องจากเป็นแมตช์อุ่นเครื่องก่อนศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ด้วย

“จะพยายามทำผลงานในรายการอินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิสให้ดีที่สุด อยากให้แฟนเทนนิสมาร่วมสนุกกับแมตช์นี้เยอะๆ ส่วนตัวไม่กดดันกับการเป็นแชมป์แกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น แล้วจะถูกคาดหวังในฤดูกาลที่จะมาถึง เพียงแค่จะพยายามรักษาอันดับโลกไว้ให้ได้ ทำผลงานออกมาให้ดีเท่าที่จะทำได้” ออสตาเพนโก้กล่าว

ด้านนายสุวัจน์ กล่าวว่า จากการที่ได้พูดคุยกับออสตาเพนโก้และนักเทนนิสอีก 3 คน ทุกคนตื่นเต้นที่จะได้มาแข่งขันที่หัวหิน รวมทั้งจะได้ทำกิจกรรมต่างๆ เช่น วันที่ 22 ธันวาคม จะมีการทำอาหารไทยร่วมกับ“เจ๊ไฝ” หรือนางสุภิญญา จันสุตะ เชฟระดับมิชลินสตาร์ ที่มีชื่อเสียงของไทย ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ “เจ๊ไฝ” มาร่วมทำอาหารกับนักเทนนิสทั้ง 4 คน เมนูที่จะทำ คือ ไข่เจียวปู ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของร้าน และต้มยำกุ้ง นอกจากนั้นยังมีการใส่บาตรที่บริเวณชายหาดหัวหินในวันที่ 23 ธันวาคม รวมทั้งกิจกรรมอีกมากมายที่ช่วยโปรโมทประเทศไทยไปสู่สายตาชาวโลก

ขณะที่ในช่วงเย็น โจฮันน่า คอนต้า มืออันดับ 9 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK418 โดยมีนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ

หลังจากเดินทางถึงประเทศไทย ทั้งออสตาเพนโก้และคอนต้าได้เดินทางต่อยัง อ.หัวหิน เพื่อเข้าพักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ส่วน ซิโมน่า ฮาเล็ป นักหวดหญิงมืออันดับ 1 ของโลกจากโรมาเนีย จะเดินทางมาถึงในวันที่ 21 ธันวาคม ฮาเล็ป จะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 14.50 น. ด้วยสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์  เที่ยวบิน TK068 ขณะที่ แคโรลิน่า พลิสโคว่า นักเทนนิสจากสาธารณรัฐเช็ก มืออันดับ 4 ของโลก จะเดินทางถึงวันที่ 22 ธันวาคม โดย พลิสโคว่า จะมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 12.05 น. ด้วยสายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน EK384

การแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” จะมีการถ่ายทอดสดให้แฟนเทนนิสชาวไทยได้รับชมทางทรูวิชั่นส์ ช่อง True tennis (True 670), ทรูโฟร์ยู (True4U) และแอพพลิเคชั่นทรูไอดี (TrueID) ส่วนแฟนเทนนิสที่ต้องการชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม สามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ www.thaiticketmajor.com ราคาใบละ 2,500 บาท และจะเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน ในช่วงแข่งขันวันที่ 23-24 ธันวาคมด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.032-909-633 หรือ www.truearenahuahin.com

Tags: ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories